Chung kết "Hanoi-Aptech Competition 2007"

Trần Quang Mạnh (Lớp C0602L) đã giành giải nhất.
Nguyễn Thị Thu (Lớp C0510H) chiến thắng kép khi nhận giải “MC duyên dáng nhất” đồng thời là thí sinh nhận được nhiều phiếu bình chọn của khán giả nhất..

Nhận giải Triển vong (Trái) và Duyên dáng (phải).

Vòng chung kết của cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC Hanoi-Aptech diễn ra tối ngày 21/4 đã tìm kiếm được những chủ nhân xứng đáng cho các giải thưởng. Bạn Trần Quang Mạnh đã giành giải nhất qua phần thi “MC cho chương trình ca nhạc”. Mạnh đã thuyết phục Ban giám khảo và khán giả bằng phong cách dẫn chững chạc và bài bản. Ông Nguyễn Bảo Trung (Trưởng Ban giám khảo) nhận xét:” Mạnh có phong cách dẫn khá lôi cuốn và khả năng làm chủ sân khấu tốt.” Mạnh đã thuyết phục hoàn toàn Ban giám khảo và khán giả khi gần như ngay lập tức “biến hoá” thành MC Thanh Bạch trong phần ứng xử tình huống.

Giải nhì thuộc về Nguyễn Minh Giáp ( Lớp C0609M) với kịch bản “MC cho dạ hội Giáng sinh”. Phải nói là “tuyết đã rơi trong đêm mùa hạ” với ca khúc Jingle Bells do “MC kiêm ca sĩ” Minh Giáp thể hiện. Hai bạn Hoàng Lê Minh (Lớp C0610L) và Phạm Thái Sơn ( C0511K) nhận đồng giải ba.

Hai thí sinh đoạt Giải Nhất (trái) và Giải Nhì (phải)

Ban Tổ chức cũng trao các giải “MC triển vọng” cho Vương Trí Hiếu (Lớp C0703L), giải “MC Duyên dáng” cho Nguyễn Thị Thu (Lớp C0510H). Bạn Thu với nhưng ưu điểm về ngoại hình và phong cách hoà đồng đã vượt lên trên các thí sinh khác để nhận thêm giải “Khán giả bình chọn”

Các thí sinh đồng Giải Ba.

Các thí sinh khác cũng để lại ấn tượng tốt đẹp trong chương trình. Đặc biệt, trong vòng chung kết này, các thí sinh không chỉ thể hiện khả năng MC mà còn phải chứng tỏ các năng lực khác như: viết kịch bản, xây dựng, biên tập chương trình…và thậm chí, cả cách lựa chọn trang phục. Các thí sinh đã được đặt trong những tình huống thực thụ trên sân khấu, chính vì vậy họ có thể bộc lộ được những ưu và nhược điểm của mình. Tào Thị Hiền Trang là thí sinh khá đặc biệt. Ở vòng sơ khảo, Trang là thí sinh đầu tiên lên dự thi thì đến vòng này, Trang lại bốc thăm ở vị trí dự thi cuối cùng. ” Có đứng trên sân khấu mới biết không phải ai cũng dễ dàng làm MC, bởi lúc đầu em thấy rất run. Tuy nhiên nhờ sự cổ vũ của khán giả, em đã tự tin hơn để hoàn thành tốt phần thi của mình.” Mỗi người một phong cách, một sự chuẩn bị khác nhau, nhưng có thể nói, tất cả đã rất hết mình cho cuộc thi. Dưới ánh đèn sân khấu sáng loá, khán giả có thể nhìn thấy trên gương mặt các thí sinh có cả những giọt mồ hôi.

Ôn bài.

Khán giả là một phần quan trọng không thể thiếu trong bất cứ một sự kiện nào. Riêng khán giả của Hanoi-Aptech thì phải nói rằng họ đã để lại những ấn tượng tốt đẹp không kém các thí sinh. Họ là những người nhiệt tình ủng hộ, cổ vũ cho tất cả các thí sinh và sẵn sàng xung phong làm nhân vật trong kịch bản của thí sinh nếu cần. Cũng cần nói thêm, dường như cuộc thi tìm kiếm MC của Hanoi-Aptech không còn nằm trong khuôn khổ là một cuộc thi nội bộ của học viên tại đây. Bởi trong cuộc thi này, không hẹn mà nên, đã có rất nhiều các tiết mục cũng như sự tham dự của đông đảo sinh viên trường ĐH Kinh tế quốc dân, Ngoại Ngữ, Ngoại thương…Thành (SV năm thứ tư khoa Kinh tế đối ngoại – ĐH Ngoại Thương) tỏ ra hào hứng với hoạt động của các bạn Hanoi-Aptech:” Trường em cũng có nhiều hoạt động lắm nhưng chưa bao giờ có thi MC như thế này.” Hội trường đã có lúc gần như nổ tung bởi “ca sĩ” Pha Lê đến từ trường ĐH Ngoại ngữ với ca khúc rock sôi động “Bye bye”.

Viên Pha lê đến từ ĐH Ngoại Ngữ.

Mạnh (Giải nhất) cho biết lý do đến với cuộc thi: “Mình rất thích tham gia các phong trào của Hanoi-Aptech. Đến với cuộc thi, mình thực sự muốn thử khả năng của bản thân và giao lưu vói các bạn cùng học. Các bạn rất tự tin và vui tính. Mình không nghĩ là mình sẽ chiến thắng.”

Được biết, từ cuộc thi này, tuỳ theo những thế mạnh của mỗi bạn bộc lộ trong cuộc thi, Trung tâm Hanoi-Aptech sẽ tạo điều kiện cho các bạn có cơ hội tham gia vào những sự kiện lớn hơn, có cơ hội khẳng định mình nhiều hơn. Như lời ông Trương Xuân Nam (Giám đốc Hanoi-Aptech) phát biểu trong buổi khai mạc: “Chúng tôi mong muốn xây dựng hình ảnh về những học viên Hanoi-Aptech không chỉ giỏi lập trình mà còn giỏi trong nhiều lĩnh vực khác.”

Giải nhất Trần Quang Mạnh trong phần thi của mình.

Chuyện bên lề:

1. Vị giám khảo đắt “sô” nhất: Ông Nguyễn Bảo Trung – Trưởng ban Giám khảo- liên tục được các thí sinh mời lên làm nhân vật cho phần thi của mình. Ông Trung liên tục được mời lên phát biểu với tư cách là chuyên gia tư vấn, có lúc với tư cách Hội đồng nghệ thuật, thoắt cái, lại được giới thiệu như một ” Nhạc sĩ”. Ông là người được lên sân khấu nhiều nhất trong cả cuộc thi.
2. Thí sinh trẻ nhất: Vương Trí Hiếu (Giải triển vọng). Hiếu đang ký thi MC khi vừa nhập học tại Hanoi-Aptech đúng hai tuần.  
3. Thí sinh có đầu óc liên tưởng thú vị nhất: Bạn Hoàng Lê Minh ( Lớp C0610L) trong phần thuyết trình của mình đã đưa ra một hình ảnh mới về Lập trình viên Hanoi-Aptech, là “những người ngồi nhiều hơn đi”.
4. Môn thể thao mới nhất: “Dùng gậy đánh bóng”, trong phần thi của Phạm Thái Sơn, với gậy là …dưa chuột và bóng là quả …chanh. Với những vật dụng quá đơn giản như vậy nhưng hội trường gần như bị nổ tung. Các loại điện thoại có máy ảnh, camera được khán giả sử dụng hết công suất.
5. Những người mẫu … “đẹp trai”: Bạn Đỗ Trọng Việt (C0609PH) đã khiến tất cả các khán giả nam giới đau đầu khi mang tới hai người mẫu váy áo điệu đà vô cùng xinh đẹp và yêu cầu khán giả chinh phục bàng cách làm cho họ mỉm cười. Nếu người chơi không một mực bắt người mẫu bỏ mũ thì có lẽ khán giả không bao giờ có thể biết họ là …con trai.

Các người mẫu …đẹp trai.