Chặng đua đầu tới Chung kết Aptech Media 2008

Aptech Media 2008 nhận được sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp và đối tác đã trải qua 3 kỳ phát đầu tiên

Với rất nhiều các gương mặt mới, Aptech Media 2008 đã có được những Clip mang nhiều phong cách khác nhau. Cuộc thi là sân chơi lành mạnh và khá lạ bởi lẽ nó chưa có ở bất cứ một trường nào, nó khiến các bạn trẻ phải tìm tòi và thật sự đam mê để có được những sản phẩm dự thi mang nhiều phong cách.


Một cảnh trong Clip “Cổ tích giữa đời thường”

Ngay sau kỳ phát thứ 3, Ban tổ chức cuộc thi chuyên mục Tổng đài ATV đã nhận được những câu hỏi từ phía các bạn học sinh & sinh viên muốn tham gia cùng cuộc thi. Các bạn cảm nhận được sự khác biệt và tính hấp dẫn từ cuộc thi, cảm nhận của các bạn là các nhóm thực hiện đã đưa ra những sáng tạo rất mới.

Kỳ Gala đầu tiên sẽ là chặng đua dành cho các Clip xuất sắc của 3 kỳ phát. Clip nào trong số các Clip lọt vào Gala sẽ tiếp tục có mặt trong đêm Chung kết. Năm 2008 với 3 mảng đề tài riêng các nhóm thực hiện đã có thể thỏa sức sáng tạo. Không những sáng tạo trong phong cách thể hiện mà các nhóm còn sử dụng các kỹ thuật quay và dựng rất có cá tính.

Đến thời điểm bước vào tuần Gala đầu tiên thì có lẽ phần dựng và âm nhạc cho Clip của tác giả Phan Quang Huy đang để lại ấn tượng với khán giả của Aptech Media nhưng cũng không thể không nói đến phong cách dựng khá gai góc và đậm chất cinema của đạo diễn Trần Kim Cương có sức hút không kém thể hiện ở việc lượt vote cho Clip Ảo vẫn đang ở vị trí dẫn đầu.
Với 12 Clip cho cả 3 hình thức dự thi sẽ so tài tại Gala 1, Ban tổ chức hy vọng các khán giả đã và sẽ yêu mến Aptech Media hoàn toàn có thể có được những lựa chọn cho cá nhân mình.


Một cảnh trong CLip “Xe đạp”

Vâng ngay từ khi bắt đầu Aptech Media đã là luồng gió lạ với các bạn trẻ ngành kỹ thuật, chính bởi phong cách rất riêng của cuộc thi và hơn thế nữa luồng gió ấy đang lan tỏa xa hơn không còn chỉ trong giới sinh viên mà đã lan tới cả các bạn trẻ còn đang học Trung học phổ thông, đây có lẽ là những thành công ban đầu khích lệ Ban tổ chức Cuộc thi.

Với những gì đã có được từ 3 kỳ phát đầu tiên, Aptech Media 2008 có lẽ đã trở thành món ăn tinh thần cho các bạn sau những giờ lên lớp căng thẳng. Điểm qua 12 Clip có mặt tại Gala đầu tiên

Với mảng đề tài Giải trí: Luôn là mảng đề tài hấp dẫn các nhóm thực hiện, đây là mảnh đất màu mỡ để các nhóm khai thác, đề tài này cũng là đề tài thu hút khán giả bởi nó dễ xem, dễ hiểu, gây cười, nội dung phong phú… với mảng đề tài này thì các diễn viên cũng có nhiều đất diễn và thể hiện hơn. Có lẽ chính vì có quá nhiều lợi thế nên số Clip lọt vào Gala của mảng đề tài này chiếm 50% tổng số các Clip. 6 Clip sẽ được khán giả tiếp tục bình chọn và lựa chọn cho mảng đề tài này, sẽ là sự cạnh tranh rất lớn để có được những tấm vé lọt tiếp vào Chung kết.

Mảng đề tài phản ánh chân thực các mặt của cuộc sống đó chính là Mảng đề tài Xã hội. Các Clip phản ánh những góc tối của cuộc sống với con mắt nhìn của thế hệ @, nội dung các Clip đều hướng đến những thông điệp, những ý nghĩa sâu xa… Mảng đề tài này đòi hỏi diễn viên phải đầu tư cho phần diễn nội tâm, phải tìm được cái hồn của nhân vật thể hiện …tất cả những tinh thần ấy đã được các nhóm làm phim thể hiện khá tốt qua các Clip dự thi. Với con số khiêm tốn 3 Clip lọt vào Gala sự lựa chọn đặt cho khán giả cũng như Hội đồng nghệ thuật là khá khó khăn vì mức độ chênh nhau của các Clip là không đáng kể.

Đề tài Công nghệ – học tập – Đây là mảng đề tài khó với các nhóm làm Clip bởi lẽ nó khô cứng và không có đất diễn, nó chỉ là những phóng sự về những mảng màu của cuộc sống, nó phản ánh chân thực cuộc sống không hoa mỹ vớlà làm sao để checi nhiều khía cạnh khác nhau. Với mảng đề tài này năm 2007 Aptech Media có không nhiều Clip dự thi và chưa để lại dấu ấn nhưng với năm 2008 thì các Clip dự thi khá nhiều và có những Clip đã thật sự đem lại cho khán giả nhiều suy nghĩ.

Dưới đây là danh sách 12 Clip lọt vào Gala đầu tiên

STT

Tên Clip

Mã số bình chọn

1

Love Story

MS01

2

Làm ơn mắc oán

MS 06

3

Bycycle

MS 09

4

Kẻ cắp gặp bà già

MS 11

5

Tâm hồn

MS 16

6

Goodbye my lover

MS 18

7

Ảo

MS 07

8

Cổ tích giữa đời thường

MS 08

9

Người hoàn lương

MS 15

10

Làng trẻ em Hòa Bình

MS 14

11

Thành Thị

MS 17

12

Hiến máu nghĩa cử cao đẹp

MS 20

Để bình chọn cho các Clip mời các bạn truy cập trang web www.atv.vn để bình chọn trực tuyến theo hướng dẫn hoặc bạn có thể bình chọn qua SMS – 8203.
Với các bạn trẻ muốn thử sức mình và đến với cuộc thi hay tìm hiểu thông tin các bạn hãy nhấc máy và gọi đến
7 752 304 Phòng tổ chức sự kiện Trường Hanoi – Aptech hoặc gửi email: clubatv@gmail.com .