Best Project 2007

Hôm nay, 28/5/2007, Trung tâm Đào tạo Lập trình viên quốc tế Hanoi-Aptech chính thức phát động cuộc thi “Best Project – Project xuất sắc nhất” dành cho tất cả các cá nhân hoặc nhóm học viên hiện đang theo học các khóa đào tạo Lập trình viên (ACCP), Kỹ thuật viên (ITT) tại các cơ sở đào tạo của Trung tâm đào tạo Lập trình viên quốc tế Hanoi-Aptech.

Cuộc thi sẽ được tổ chức thường niên nhằm tìm kiếm, khuyến khích và tôn vinh những học viên đã sáng tạo ra các Project (Bài tập lớn trong lĩnh vực phần mềm) hoàn chỉnh,có khả năng ứng dụng cao, có thể phát triển thành các sản phẩm phục vụ đời sống. Các Project xuất sắc sẽ được những Doanh nghiệp phần mềm danh tiếng đầu tư bằng tiền và các hỗ trợ khác để phát triển và hoàn thiện. Tất cả các sản phẩm dự thi đều được cam kết bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Với một chương trình đào tạo có trọng tâm là nâng cao kỹ năng thực hành thì các bài tập Project là phần quan trọng không thể thiếu. Tại Hanoi-Aptech, theo quy trình tiêu chuẩn, sau mỗi học kỳ, các học viên đều phải thực hiện Project như một môn bắt buộc. Thông thường để có thể nhận bằng Lập trình viên sau hai năm học, mỗi học viên đều phải trải qua ba kỳ làm Project.

Ông Lương Đình Dũng – Giám đốc Đào tạo Trung tâm Hanoi-Aptech cho biết: “Chúng tôi muốn thông qua cuộc thi này để khuyến khích tinh thần học tập của các học viên, khiến các em có những say mê và đầu tư thực sự cho các Project – vốn được xem như một trong các tiêu chí đánh giá kết quả học tập cuối kỳ của mỗi học viên.

Được biết, từ những ý tưởng và bài tập Project trong nhà trường, một số những sản phẩm phần mềm của học viên Hanoi-Aptech đã gặt hái được thành công trong các cuộc thi lớn như: Trí tuệ Việt Nam, Nhân tài Đất Việt, Hội thi tay nghề ASEAN…và cả trong lĩnh vực kinh doanh.

Ông Trương Xuân Nam, Giám đốc Hanoi-Aptech – Chủ tịch hội đồng giám khảo cho biết: “Việc đánh giá các sản phẩm dự thi sẽ được thực hiện dựa trên các tiêu chí như tính hiệu quả, tính ứng dụng, tính sáng tạo và học thuật, tính hoàn thiện của sản phẩm. Chúng tôi mong muốn tìm kiếm những Project hội tụ đầy đủ những yếu tố trên. Cùng với sự hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa từ phía Trung tâm, tôi hy vọng cuộc thi sẽ là nơi các bạn học viên thể hiện tình yêu công nghệ thông tin của mình, nơi các bạn biến những ý tưởng thành sản phẩm ngay từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

Trong thành phần Ban giám khảo ngoài những giảng viên của Hanoi-Aptech sẽ còn có đại diện của những công ty phần mềm lớn tại Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội lớn để chủ nhân những Project xuất sắc thể hiện mình một cách xuất sắc và lọt vào tầm ngắm của các họ.

Thời hạn nhận hồ sơ dự thi sẽ bắt đầu từ ngày 4/6/2007. Lễ công bố và trao giải cho Project xuất sắc nhất dự tính sẽ diễn ra cuối tháng 9 tới.