9 kỹ năng IT sẽ “hot” trong năm 2012

IT.jpg

Các kỹ năng có nhu cầu cao nhất bao gồm: lập trình và phát triển ứng dụng,  quản trị dự án IT, hỗ trợ kỹ thuật và giải đáp tư vấn, lập trình mạng..

Dù chưa thật sự yên tâm về triển vọng của nền kinh tế toàn cầu nhưng có vẻ như các doanh nghiệp trên thế giới vẫn quyết tâm tăng tốc nhằm lấy lại những gì đã mất trong cuộc khủng hoảng tài chính vừa qua. Sự quyết tâm này thể hiện ở nhu cầu tuyển dụng nhân viên IT đã có sự gia tăng đáng kể.

Theo báo cáo khảo sát và dự đoán về nhu cầu đối với nguồn nhân lực IT do tạp chí Computerworld vừa tiến hành, đã có 29% trong số 353 giám đốc IT tham gia cuộc khảo sát cho biết họ đã có kế hoạch tăng số lượng nhân viên IT trong năm 2012.

Bản báo cáo này còn ghi nhận 9 kỹ năng mà các doanh nghiệp sẽ có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất trong năm tới là: Lập trình và phát triển ứng dụng (61% doanh nghiệp cần tuyển thêm nhân viên thành thạo kỹ năng này); Quản trị dự án IT (44%); Hỗ trợ kỹ thuật và giải đáp tư vấn (35%); Lập trình mạng (35%); Tình báo doanh nghiệp (23%); Trung tâm dữ liệu (18%); Web 2.0 (18%); Bảo mật (17%); Viễn thông (9%)

M.N (Theo ICT News)