Phương pháp quản lý fanpage và tăng like cực đơn giản

Marketing online dường như đang thật sự lên ngôi trong thời điểm kinh tế khủng hoảng và khó khăn như hiện nay. Sức lan truyền của các mạng xã hội như Facebook đã chứng minh đây thật sự là mảnh đất màu mỡ giúp khách hàng đến gần hơn với doanh nghiệp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ về sự lan tỏa hình ảnh. Vậy làm cách nào để bạn tăng like trên FB cũng như quản lý Fanpage thật sự hiệu quả? Hãy cùng tham khảo nhé!

h1

 PHẦN 1. CÁCH TĂNG LIKE/ FAN

Các bạn có khó chịu khi mỗi lần vào FB lại nhận được 1 message với nội dung: “ bạn ơi like giúp tớ….” , thi thoảng bạn nhận được thì không sao, nhưng quá nhiều thì thật sự không ổn. Vậy hãy hạn chế dùng phương pháp này cho trang của mình trong thời điểm có quá nhiều người biết đến nó.

Cách đầu tiên, bạn có thể tham gia vào một site trao đổi like như Cool360.net, khi bạn là member tại đây, bạn like của người khác thì tự động ngược lại bạn có like.

Còn đối với fanpage của mình, hãy thiết kế ra một số App để “câu” like khiến người xem tò mò và click, mỗi click sẽ giúp ta có một like. Và cứ một người like thì trên tường của họ sẽ xuất hiện thông tin App, bạn bè họ lại click & với tốc độ lan truyền như vậy, trong một ngày fanpage của bạn có thể lên tới con số hàng nghìn.

Nội dung của App nên gây sự chú ý, tò mò của người xem như “ Bạn có muốn biết 20 năm sau bạn sẽ ntn? Bạn muốn đo độ nam tính của mình?? Bạn có muốn biết tổng thống Obama nói gì về bạn…” cùng dòng yêu cầu Click để khám phá. Khi APP giúp số lượng fan của bạn tăng cao sẽ đồng nghĩa với lượng traffic tăng theo, ví dụ bạn chỉ cần share một tin HOT, bạn có thể nhận được ngay 1000 visit từ facebook trong thời gian ngắn.

PHẦN 2. PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ FANPAGE ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ
Fanpage của bạn đã có một lượng fan đáng kể rồi, bây giờ cách nào để giữ fan và các fan luôn luôn online trên tường nhà bạn cũng là điều không dễ dàng. Fanpage có thể hiểu như forum, nếu không tốt về nội dung, về quản trị thì các thành viên sẽ không quan tâm và không bao giờ quay lại, đôi khi họ còn Dislike. Do vậy lượng like của bạn sẽ không tăng mà ngày càng tụt đi. Thời điểm ngay sau khi tăng like là thời điểm nhạy cảm để giữ like cho fanpage của bạn.

1. Điểm số về tương tác

Khi fanpage của bạn mới đạt được lượng like cao, vấn đề quan trọng nhất tại thời điểm này là giữ được sự tương tác của người dùng. Do vậy, trong thời gian đầu bạn cần chú ý đăng một số nội dung mang tính giải trí cao, hấp dẫn và độc đáo. Khi có được sự tương tác này rồi thì các nội dung được đăng sẽ có nhiều người quan tâm. Theo thuật toán của facebook, để được xuất hiện trên news feed của người dùng sẽ có một điểm số là EdgeRank. Điểm này dựa trên sự tương tác giữa fan page và người dùng. Do vậy, mục đích khi đăng các nội dung hấp dẫn thời gian này là tăng điểm số này.

EdgeRank – điểm số tương tác được đánh giá dựa vào hành động của người xem đối với fanpage. Trong các hành động: Click, Like, Share, Commnet thì Click, Like được ít điểm nhất, tiếp theo là Comment, và cuối cùng hành động Share được facebook tính điểm cao nhất. Nguyên nhân là  khi Share, Facebook coi đây giống như một bài viết của thành viên đó lên tường của họ, và đương nhiên với mạng xã hội như Facebook, không có gì tốt hơn việc chia sẻ hình ảnh hay thông tin.

Bạn nên thường xuyên kiểm tra các comment trên fanpage, có những comment bị facebook đánh dấu là spam mà bạn đọc không có vấn đề gì thì ấn “không phải spam” ( ví dụ comment nhiều lần giống nhau… )

2. Điểm số về nội dung

Ngoài điểm số tương tác, Facebook còn có điểm số cho nội dung. Giống như một website của bạn, Google đánh giá cao về nội dung, bài viết – Content is King. Sự đánh giá đó được sắp xếp theo mức độ ưu tiên giảm dần của FB như sau:

1. Ảnh
2. Video clip
3. Links
4. Status

Ảnh luôn là điều được Facebook thích nhất, đây chính là lý do bạn thấy  nhiều bài tuy nội dung muốn truyền tải là đoạn text lại luôn đi kèm một bức ảnh. Tiếp theo, commnet cũng là điều được FB đánh giá cao hơn like.

3. Về thời gian đăng tin

Thời gian đăng tin cũng là điều bạn cần chú ý, đối với website thì  lựa chọn thời điểm để Google index nhanh nhất là khoảng 11-12h đêm, hoặc ngày thử bẩy hàng tuần. Lý do là 12h đêm của Việt Nam chính là 12h trưa ở Mỹ, hay nếu bạn thường xuyên up tin lên site vào ngày thứ 7 thì lượng index của bạn sẽ rất cao. Nhưng đối với Facebook thì sao? Với fan page của bạn, một ngày bạn nên đăng tầm bao nhiêu tin, vào các khung giờ nào?

– Nếu fanpage có khoảng 10-15 K fan thì bạn nên post khoảng 5-7 tin/ngày ( khoảng 2 tiếng post 1 bài là tốt nhất, không nên quá dày đặc ). Nếu Fanpage có khoảng 15-25 K fan, hãy post khoảng 7-10 tin/ngày.
– Thời gian up tin: 8h30 – 9h, 13-14h, 19h-19h30, 10h-12h. Đây là những khung thời gian vàng bởi theo thống kê đó là lúc nhiều người online nhất. Nhiều người visit fanpage của bạn, comment nhiều, share nhiều thì tương tác của bạn càng cao. Nếu bạn up vào thời điểm ít người online thì tin và nội dung của bạn sẽ bị trôi đi theo thời gian. Nên chọn một khoảng thời gian mà nhiều người online nhất sẽ tạo ra hiệu quả tốt hơn.

+ Hãy post nội dung với tần suất hợp lý

+ Với mỗi bài post, bạn có thể xem ở phía dưới bài post con số “xxxx người đã xem bài đăng này”, số liên hệ chính là tổng cộng con số này. Nếu mỗi bài post của bạn có 1.000 view thì khi bạn post 10 bài sẽ có 10.000 liên hệ. Với lượng post lớn sẽ tiếp cận được với nhiều người hơn. Số liên hệ càng lớn sẽ làm tăng tỷ lệ tương tác với fanpage của bạn.

+ Không nên để một tin quá lâu (2-3 ngày), người dùng vào page sẽ cảm giác page không cập nhật nội dung.

4. Kết luận

Hãy nhớ điều quan trọng nhất với fanpage của bạn là chọn lọc nội dung thật tốt, điều đó sẽ giúp lượng quan tâm tới trang của bạn được lâu dài và qua đó quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình.

Dương Linh
Tóm tắt theo Mr Khôi Nguyên //forum.idichvuseo.com