Những tỷ phú giới công nghệ năm 2013

Theo thông tin đăng trên website của Forbes, năm nay danh hiệu người giàu nhất giới công nghệ vẫn thuộc về Bill Gates – nhà sáng lập tập đoàn công nghệ Microsoft

Những tỷ phú giới công nghệ năm 2013

Danh sách TOP 10 người giàu nhất thế giới trong giới công nghệ:

  1. Bill Gates (67 tỷ USD)
  2. Larry Ellison (43 tỷ USD)
  3. Jeff Bezos ( 25,2 tỷ USD)
  4. Larry Page ( 23 tỷ USD)
  5. Sergey Brin (22,8 tỷ USD)
  6. Michael Dell (15,3 tỷ USD)
  7. Steve Ballmer (15,2 tỷ USD)
  8. Paul Allen (15 tỷ USD)
  9. Mark Zuckerberg (13,3 tỷ USD)
  10. Azim Premji với 11,2 tỷ USD.

Theo danh sách của Forbes, Bill Gates vẫn là người giàu thứ 2 thế giới và người dẫn đầu trong giới công nghệ. Trong danh sách này có thể dễ dàng nhận thấy ngành công nghệ thông tin ở Mỹ đóng một vai trò quan trọng như thế nào trên thế giới. Danh sách Top 10 người giàu nhất thế giới trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã có sự góp mặt của 9 người Mỹ và một người Ấn Độ.

Cũng theo thống kê của Forbes,  Microsoft và Google vẫn là những cái tên dẫn đầu với vị trí thứ 2 và thứ 3. Các công ty công nghệ khác như: Oracle, Amazon, Dell, Facebook chia nhau một vị trí còn lại.

Tuy nhiên, nếu xem lại danh sách những người giàu nhất trong lịch sử , có thể thấy so với các bậc tiền bối trong quá khứ thì số tài sản của họ vẫn có sự chênh lệch khá lớn. Người giàu nhất hiện tại là nhà tài phiệt Carlos Slim (MEX) với tổng tài sản chỉ có 73 tỷ USD còn người giàu nhất trong lịch sử là John D. Rockefeller với tổng tài sản lên đến 340 tỷ USD.

Dương Linh
Tổng hợp theo Forbes