Mới đây, hãng nghiên cứu thị trường Bunnyfoot đã công bố kết quả khảo sát cho thấy, có tới 36 % người dùng không biết kết quả tìm kiếm mà họ bắt gặp đầu tiên trên trang tìm kiếm thực chất là quảng cáo mất phí. Tỉ lệ này thậm chí đã giảm so với con số 41% của năm 2013. Cũng theo thống kê này, 81% tổng số người dùng đã từng ít nhất một lần click vào các đường dẫn quảng cáo.
Đối với các chuyên gia quảng cáo, đây không phải là con số gây bất ngờ. Google đã rất thành công với dịch vụ Adwords nhờ thói quen tìm kiếm của người dùng. Thậm chí, người ta cho rằng Google đã mở ra một thời đại mới cho ngành quảng cáo khi chất lượng tiếp cận của sản phẩm được nâng cao, đúng đối tượng nhưng chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra lại không quá lớn.
Hiện nay, Google đang tiếp tục đẩy mạnh các kênh quảng cáo trực tuyến như Gmail, Google Maps hay YouTube bằng cách tạo kho dữ liệu chất lượng và hệ thống. Đây là bước “nhìn xa” của hãng tìm kiếm khổng lồ khi “cái gì cũng có thời của nó”, và Adwords rồi cũng sẽ đến lúc thoái trào.
Google AdWords là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google Adsense cung cấp.
Năm 2000, Google đã giới thiệu AdWords, một chương trình tự phục vụ nhằm tạo các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Ngày nay, giải pháp quảng cáo của Goole, bao gồm quảng cáo hiển thị, quảng cáo trên điện thoại di động và quảng cáo video cũng như quảng cáo văn bản thuần túy mà Google đã giới thiệu hơn một thập kỷ trước, giúp hàng nghìn doanh nghiệp phát triển và thành công.
Dương Linh
Theo Wikipedia/ BGR