Ý tưởng trên đã được Gmail thực hiện trong lần cập nhật mới đây nhất của dịch vụ web mail nhiều người dùng nhất hiện nay.
Đó là một widget mới mà Gmail Lab vừa giới thiệu với người dùng, nhằm biến Gmail thành ứng dụng tích hợp công cụ xử lí văn bản (thực chất là nhờ vào dịch vụ Google Docs). Tiện ích này sẽ cho phép bạn chuyển đổi email thành văn bản để có thể tải và lưu lại trên máy bằng nhiều định dạng khác nhau.
Để sử dụng tính năng, bạn chỉ cần truy cập vào tài khoản. Nhấp Setting, chọn Labs, kéo xuống và khởi động (chọn enable) widget “Create a Document”. Sau đó lưu lại cấu hình đã chọn.
Từ bây giờ, mỗi khi mở thư điện tử, bạn sẽ nhìn thấy liên kết với tiêu đề “Create a Document”. Khi nhấp vào liên kết này, một cửa sổ mới mở ra. Gmail sẽ chuyển tất cả nội dung của bức thư sang Google Docs, giúp bạn biên tập, xử lí một cách dễ dàng.
Một điểm khá thú vị đó là các kĩ sư của Google đã thiết kế để lọc bỏ chữ kí và nội dung trích dẫn trong email. Giúp bạn đỡ tốn thời gian “dọn dẹp” văn bản vừa tạo.
Có thể nói, tính năng này sẽ rất hữu dụng khi người dùng có thể lưu, xử lí và chia sẻ nội dung email của mình một cách dễ dàng.