Bạn biết gì về Office 2010 ???

Tuy sẽ chính thức ra mắt vào khoảng đầu năm sau, nhưng ngay từ bây giờ các bạn đã có thể thử nghiệm với phiên bản mới nhất của bộ ứng dụng văn phòng!…

13/7 vừa qua, trùm Microsoft đã xuất xưởng phiên bản thử nghiệm đầu tiên của bộ ứng dụng văn phòng Office 2010… đồng thời, hé lộ những tính năng mới về bộ Office trên Web đầu tiên theo dự kiến sẽ ra mắt vào đầu tháng 8 tới đây.
Ngay từ những ngày đầu đến với tay người dùng, phiên bản thử nghiệm Office 2010  đã phát ra một tín hiệu rất khả quan, báo hiệu sự thành công của trùm phần mềm trong thời gian tới…

23
Cặp đôi vàng “mới” của làng Công nghệ

Phải nói rằng, Window 7 xuất hiện không chỉ góp phần rửa mặt cho Micro sau vụ ầm ĩ của Vista mà còn thực sự gây được ấn tượng mạnh với nhiều tính năng hấp dẫn cùng giao diện đẹp như mơ … Thừa thắng xông lên, việc tung ra cùng một lúc phiên bản Technical Preview Office 2010 là một chiến lược kinh doanh hết sức khôn khéo của Đại gia làng Công nghệ…
Theo dự đoán của các chuyên gia, nếu cặp đôi vàng của năm 2002-2003 là XP OS và Office 2003 đã từng tạo nên một cuộc cách mạng, thì 2009 -2010 sẽ là năm bùng nổ của bộ đôi Win 7 và Office 2010…
Nhưng trước khi đến với phiên bản chính thức, hãy cùng Nhịp sống số mổ xẻ một vài cái “hay” mà Office 2010 sẽ đem lại nhé!
Đầu tiên phải kể đến là “ngoại hình”: Bóng bẩy và bắt mắt, là tất cả những gì cần phải nói khi nhắc đến các ứng dụng thế hệ mới của Micro… Nhắc đến giao diện, chúng ta không nên quên nét đẹp kiều diễm, hoa lệ mà phiên bản 2007 đã mang đến, khiến cho không ít người cảm thấy thích thú và tải ngay từ những ngày đầu ra mắt… Phát huy các thế mạnh của đàn anh 2007, phiên bản kế tiếp hứa hẹn sẽ tối ưu hóa sự tiện dụng trong việc xử lý các tác vụ văn phòng…
Hệ thống Menu trong phiên bản này cũng sẽ được cải tiến, thông minh hơn rất nhiều…

4
““Hệ thống menu mới cung cấp các thông tin chi tiết về tác giả, kích thước tập tin, và các thông tin về sửa đổi file…. Thêm vào đó là một cửa sổ cho phép bạn xem trước tài liệu ở dạng trang in để chắc chắn rằng văn bản đã được trình bày theo đúng ý bạn””

Một tính năng vô cùng hấp dẫn với những ai chuyên sử dụng phần mềm trình chiếu đó là: khả năng biên soạn và chỉnh sửa ảnh, video trực tiếp trên PowerPoint… – đây là một tác vụ chỉ có trong các phần mềm đồ họa chuyên dụng.

5
Bạn có thể loại bỏ Background của ảnh ngay trên chính trang tài liệu mà không cần sự trợ giúp của bất cứ phần mềm nào.

6
Excel 2010 cũng được tuyên bố là sẽ được trang bị nhiều phương pháp tiên tiến để cải tiến năng lực xử lý và trình diễn biểu đồ.

Riêng với Outlook, phiên bản mới cho phép theo dõi các đoạn hội thoại trên Gmail và nhóm chúng thành một tập duy nhất để tiện theo dõi; cho phép tạo các phím tắt để đơn giản hóa các công việc điều khiển; truy xuất được trực tiếp vào danh bạ địa chỉ từ Inbox (hòm thư đến); và cho phép thêm vào công cụ dịch thuật theo nhu cầu của người dùng.

7
Giao diện Outlook đẹp và logic hơn rất nhiều so với các phiên bản trước

Thêm một điểm cộng nữa cho Office 2010 đó là: việc bảo mật dữ liệu đã được trùm phần mềm để tâm tới… và đưa vào ứng dụng ngay trong phiên bản này! Nếu trước đây, bạn luôn phải thấp thỏm, lo lắng nội dung tài liệu của mình sẽ bị thay đổi và truy cập trái phép… thì bây giờ, gánh nặng đó đã được trút bỏ phần nào! Phiên bản Office mới cung cấp những tính năng cho phép hạn chế việc thay đổi mà không có sự cho phép của tác giả, ngoài ra còn cung cấp thêm vào một “chế độ bảo vệ” ( protection mode) để tránh việc bạn vô tình sửa sửa nội dung của fiel ngoài ý muốn.Office 2010 cho phép bạn chọn lựa ai trong số những người nhận được tài liệu của bạn được phép chỉnh sửa hoặc chỉ được xem mà không có quyền chỉnh sửa.

8
Microsoft tự tin với phiên bản “bom tấn” mang tên Office 2010

Với dàn tính năng hùng hậu như vây, Microsoft một lần nữa muốn khẳng định vị trí độc tôn của mình trong lĩnh vực Ứng dụng văn phòng trên PC… Chưa thỏa mãn, việc Micro tiếp tục đẩy mạnh khai thác và cho ra đời phiên bản Office Web đầu tiên phải chăng là quá tham lam… chính thức khiêu chiến Google trên mặt trận Ứng dụng Web?
Cuộc so tài giữa Google Docs và Office Web hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính…
Cho đến nay, tính năng cũng như giá thành của bộ sản phẩm này vẫn chưa được Microsoft chính thức công bố nhưng những gì mà các bạn vừa thấy thì chắc hẳn đây sẽ là một bộ sản phẩm rất đáng đồng tiền bát gạo!