Học viên tiêu biểu xuất sắc tháng 01/2007

Trò chuyện với hai gương mặt học viên tiêu biểu tháng 1/2007: Nguyễn Thế Hùng (C0511G NCT) và  Nguyễn Ngọc Linh (T0606G NT)

Hanoi-Aptech (HNA): Cơ duyên nào đã đưa Hùng đến với Hanoi-Aptech?

Nguyễn Thế Hùng (NTH): Sau khi tốt nghiệp PTTH, em được một anh người quen làm lập trình viên giới thiệu về ngành này, em đã tìm kiếm thông tin về các trung tâm đào tạo và cuối cùng, em đã chọn Hanoi-Aptech.

Nhà Hùng ở ngay sát một địa danh nổi tiếng – Chùa Thầy (Hà Tây). Hiện bố mẹ Hùng vẫn đang ở Hà Tây cùng cậu em út học cấp 3. Chị gái Hùng đang học Đại học Kinh tế quốc dân tại Hà Nội. Nói về quyết định theo đuổi nghề Lập trình viên, Hùng bảo: “Lúc quyết định cho em nhập học, em nghe được bố em bảo với mẹ: ta đánh bạc một phen. Bởi chưa bao giờ bố mẹ em phải đóng một số tiền học lớn như vậy.”

Bạn Nguyễn Thế Hùng – Lớp C0511G – NCT

HNA: Và rồi sau hơn một năm học, Hùng thấy tiền của bố mẹ có được đầu tư xứng đáng?

NTH: Em hài lòng với quyết định của mình và thấy rằng mình đã không phí tiền vô ích. Điều kiện học tập của em ở đây khá tốt. Ngoài giờ học thì em vẫn lên đây thường xuyên để thực hành và hỏi bài các thầy.

HNA: Ngoài giảng dậy, các thầy cô đã hỗ trợ em như thế nào?

NTH: Em học hỏi được rất nhiều từ các thầy. Em hay tiếp xúc và đặc biệt quý thầy Bảo Trung, thầy Vũ Anh Dũng (nhiều thầy Dũng quá ạ) và thầy Hợp. Học CNTT theo em, cần phải có sự say mê bởi nếu không ta sẽ nản lòng mỗi khi gặp cái khó. Và các thầy ngoài việc truyền đạt kiến thức thì theo em, cần truyền cho chúng em cả tình yêu đối với nghế nghiệp mình đang theo duổi.

HNA: Hãy nói về giây phút Hùng nản lòng và cách em đã vượt qua…

NTH: Ví dụ như với một môn học khó như môn C, có trường hợp cả lớp cùng trượt. Ngay từ khi mới vào học gặp phải môn này, có bạn đã từ bỏ luôn. Chỉ có khi nào thực sự yêu thích và muốn gắn bó với công việc này thì mới có thể vượt qua được những lúc như vậy. Yêu và cố gắng hết mình – Đó có lẽ cũng là cách Hùng “đối phó ” với kỳ thi Java Simplifield II Practical và đã xuất sắc đạt 100% điểm.

HNA: Dự định của Hùng cho năm mới 2007?

NTH: Em sẽ tiếp tục theo đuổi công việc của mình. Hiện em đang quan tâm đến ngôn ngữ lập trình Java. Và chắc là em sẽ kiếm một việc làm phù hợp để có thể vừa học vừa làm.

HNA: Cảm ơn Hùng, chúc em thành công !

Bạn Nguyễn Ngọc Linh – Lớp T0606G – NT

Hanoi-Aptech (HNA): Chúc mừng Linh với danh hiệu Học viên xuất sắc trong tháng, cảm xúc của Linh lúc này là…?

Nguyễn Ngọc Linh (NNL): Cảm ơn Hanoi-Aptech, quả thực mình cũng thấy khá bất ngờ.

HNA: Đạt 92% điểm trong kỳ thi Java 1 Practical, Linh hãy chia sẻ với mọi người bí quyết của mình?

NNL: Linh không được thuận lợi như những bạn khác, khi tuổi đã lớn, lại phải cáng đáng gia đình, kinh phí để đi học cũng phải tự túc. Vì vậy, việc học hành được mình nhìn nhận hoàn toàn nghiêm túc. Thêm nữa, tham dự học tại đây là do mình tự quyết định, xuất phát từ đam mê của bản thân. Ý thức về công việc mình theo đuổi cùng với sở thích sẵn có chắc là bí quyết.

HNA: Linh sinh năm 1978, như vậy vẫn có thể coi là trẻ…

NNL: Đúng vậy, ngành CNTT được cái là không kén tuổi. Nhưng vì ở Hanoi-Aptech phần lớn các bạn sinh năm 85, 86. Học tại lớp nào mình cũng đều được bầu vào hội… cao tuổi nên đâm…mặc cảm (?!)

HNA: Lý do Linh chọn Hanoi-Aptech làm nơi “gửi gắm” bản thân ?

NNL: Mình rất quan tâm đến việc triển khai xây dựng các Website và hệ thống thương mại điện tử. Hiện tại Việt Nam, dường như có quá ít các trang Web hay và sâu sắc. Muốn làm được điều đó thì tất nhiên phải học thôi. Còn việc lựa chọn Hanoi-Aptech thì trước khi tham dự các khóa học ở đây, mình cũng tham khảo rất nhiều nơi rồi. Hanoi-Aptech là một địa chỉ có uy tín và được cái…gần nhà.

HNA: Linh có hay vào Website của Hanoi-Aptech không? Linh thấy trang này thế nào?

NNL: Tên miền thật hay và dễ nhớ. Mình thích cách thiết kế của trang này tuy nhiên nội dung thì chưa cập nhật. Chẳng hạn như mục Thông tin việc làm, nơi rất nhiều học viên quan tâm thì lại có vẻ ít được chú trọng.

HNA: Lần truy cập www.aptech.vn gần đây nhất của bạn?

NNL: 10h sáng nay.

HNA: Bạn có lời nhắn nào cho những người biên tập trang này?

NNL: Cũng như học viên khác đang học tập tại đây, mình mong chờ một website ấn tượng, có “cá tính” và mang tính thẩm mỹ cao.

Được biết, hiện Nguyễn Ngọc Linh đang làm chủ một công ty riêng của mình, Công ty TNHH TM&DV Horizon – Chuyên về thiết bị, linh kiện máy tính. Việc tích lũy kiến thức về CNTT là một phần trong kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh của Linh trong tương lai. Tuy nhiên, hiện tại, Linh cũng không giấu diếm ước mơ của mình là sẽ trở thành một giảng viên về CNTT.

HNA: Thầy giáo nào gây cho bạn ấn tượng sâu sắc nhất?

NNL: Theo tôi, thầy giáo ngoài kiến thức chắc về môn học còn phải có khả năng sư phạm tốt. Cá nhân tôi ấn tượng với thầy Bảo Trung. Trong khối kiến thức đồ sộ, thầy biết cách đưa ra cái cốt lõi cần phải nắm chắc và chỉ ra được cái nào cần mở rộng.

HNA: Cảm ơn Linh, chúc Linh thành công với cả hai ước mơ của mình: kinh doanh và dạy học !