Rất nhiều điều đã được tạo ở Google's new privacy policy và có tác dụng từ 1/3/2011. Nếu bạn đang lo ngại về việc Google sử dụng sai thông tin cá nhân của mình hoặc chia sẻ quá nhiều với các nhà quảng cáo, có rất nhiều cách để ngăn cản việc theo dõi này.
Tuy nhiên, thực chất bạn đang muốn ngăn chặn điều gì? Bạn không trở nên ẩn danh khi chặn cookie theo dõi, Web beacons và các loại hình theo dõi khác mỗi khi lướt web. ISP cùng các trang web đã truy cập vẫn biết rất nhiều về bạn, nhận diện thông tin được thực hiện tự động bởi trình duyệt đang sử dụng.
Electronic Frontier Foundation (EFF – một tổ chức phi lợi nhuận bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dùng trong lĩnh vực Internet và kỹ thuật số) cung cấp dịch vụ Panopticlick có thể đánh giá hiện trạng ẩn danh của trình duyệt. Quá trình kiểm tra này sẽ hiển thị cho bạn thông tin nhận diện được cung cấp bởi trình duyệt và tạo bản đánh giá bằng số. Bản đánh giá này cho thấy việc nhận diện bạn dựa trên dấu vết trên trình duyệt dễ như thế nào.
Theo thuyết entropy được giải thích bởi Peter Eckersley trên trang blog EFF's DeepLinks, 33 bit của entropy là đủ để nhận diện một người. Theo Eckersley, biết ngày tháng sinh (không cần năm) và ZIP code của một người nào đó cung cấp cho bạn 32 bit entropy. Bên cạnh đó, biết được giới tính của một người (50/50 – một bit entropy) cung cấp thêm cho bạn một bit để đạt ngưỡng 33 bit.
Khi chúng tôi chạy quá trình kiểm tra trên máy tính Mac Mini, nó báo cáo 20.89 bit thông tin có thể nhận diện, theo công thức tính toán entropy thì vẫn chưa đủ để nhận dạng. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta lại muốn những trang mình hay truy cập nên biết đôi chút về bản thân mình bởi thông tin cá nhân là sự phổ biến của trang web.
Panopticlick của Electronic Frontier Foundation sẽ quét và tạo một bản đánh giá bằng số về độ ẩn danh của trình duyệt.
Bằng cách nào đó, việc giải thích của Google về quảng cáo cá nhân hóa có nhiều thông tin hơn so với chính sách bảo mật của hãng này. Tất nhiên, nó nằm trong chiến dịch của Google để giữ người dùng với quảng cáo cá nhân, nhưng hãng này cũng cố gắng thực hiện tốt nhất có thể để mang lại lợi ích cá nhân cho người dùng. Nó chắc chắn sẽ giúp trả phí cho những dịch vụ miễn phí mà chúng ta sử dụng ngày nay.
Sử dụng các công cụ của Google để chọn ra mạng quảng cáo
Dễ thấy nhất trong chính sách bảo mật của Google là những đường link tới các dịch vụ cho phép người dùng xem và quản lý thông tin bạn chia sẻ với Google. Một số trong những dữ liệu cá nhân là do bạn tự nguyện, và một số trong đó là Google thu thập mỗi khi bạn tìm kiếm, lướt web và sử dụng các dịch vụ khác.
Để xem mọi thứ (gần như tất cả) Google biết về mình, người dùng có thể mở Google Dashboard. Tại đây, bạn có thể truy cập tất cả các dịch vụ liên quan tới tài khoản Google của mình: Gmail, Google Docs, YouTube, Picasa, Blogger, AdSense, và tất cả các tài khoản khác của Google. Bảng dashboard còn cho phép bạn quản lý danh sách liên lạc, lịch làm việc, Google Groups, Web history, tài khoản Google Voice và các dịch vụ khác.
Theo Quản Trị Mạng.