Doanh thu quảng cáo lên tới 50.000 USD (hơn 1 tỉ đồng) mỗi ngày là con số ấn tượng mà Nguyễn Hà Đông, chàng lập trình viên ứng dụng di động Flappy Bird nổi tiếng thời gian gần đây tiết lộ.
Dù có mức doanh thu ấn tượng nhưng hiện nguồn thu quảng cáo duy nhất của Flappy Bird đến từ các banner quảng cáo nhỏ ở trên và dưới màn hình mỗi lần kết thúc trò chơi. Tuy nhiên, chàng lập trình viên ứng dụng Game di động nổi tiếng này, trong phần chia sẻ với The Verge đã cho biết anh sẽ không thay đổi bất cứ điều gì, có chăng nó sẽ được thực hiện ở phiên bản tiếp theo mà thôi.
Hiện tại, Flappy Bird đã đạt hơn 50 triệu lượt tải và đã được đánh giá 47.000 lần trên iOS App Store. Phần lớn các các đánh giá đều cho rằng game này gây nghiện bởi chính sự đơn giản và khơi gợi sự ham thích “chiến thắng” ở người chơi.
Sự thành công của Flappy Bird có thể coi là bước ngoặt lớn, khởi đầu một năm mới 2014 tràn đầy hy vọng khởi sắc cho ngành Lập trình ứng dụng di động Việt Nam. Hiện Flappy Bird đã trở thành một hiện tượng khi các tập đoàn truyền thông lớn trên thế giới đều đã nhắc tới tựa game này. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những cuộc đua điểm số Flapp Bird ở bất cứ đâu, trên tất cả các trang báo, website lớn: từ Huffington Post cho tới The Atlantic và cả Yahoo.com, The Verge.
Dương Linh
Tham khảo The Verge