Cảm biến vân tay cùng những ý tưởng ứng dụng hữu ích

Sau lần giới thiệu đầy ấn tượng đồng hành cùng sản phẩm iPhone 5s của Apple, cảm biến vân tay tiếp tục được đưa vào như một tính năng cao cấp đầy hữu dụng trong dòng sản phẩm HTC One của nhà sản xuất điện thoại Đài Loan.

Mặc dầu ở thời điểm này công nghệ cảm biến vân tay còn khá hạn chế, tuy nhiên nếu tập trung nghiên cứu và tìm tòi thì những ứng dụng mà công nghệ này sẽ có thể mở đầu một xu hướng mới trong công cuộc phát triển smartphone cũng như tạo sự khác biệt ấn tượng cho các dòng sản phẩm của mình.

Dưới đây là một vài ứng dụng của công nghệ cảm biến vân tay:

1. Kích hoạt nhanh ứng dụng thường dùng

Đây là ứng dụng đầu tiên mà HTC đã hiện thực hóa cho chiếc HTC One Max vừa được ra mắt của mình, không những sử dụng cảm biến vân tay để mở khóa điện thoại giống iPhone 5s mà HTC One còn có thể mở ứng dụng nhanh chóng hơn thông qua các ngón tay khác nhau.

Cảm biến vân tay cùng những ý tưởng ứng dụng hữu ích

2. Khóa một số ứng dụng nhạy cảm trên smartphone

Đây là một tính năng không phải là mới, nhưng sử dụng khá phức tạp trước đây do ứng dụng yêu cầu bạn phải nhớ một chuỗi mật khẩu dùng để chạy ứng dụng. Tuy nhiên khi ứng dụng cảm biến vân tay, mọi việc đã trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết

3. Phục vụ thanh toán di động

Sử dụng touch Id có thể thay thế thao tác nhập mã số thẻ tín dụng cũng như những thông tin cá nhân khác khi mua sắm trên mạng.

 Cảm biến vân tay cùng những ý tưởng ứng dụng hữu ích

4. Sử dụng để đăng nhập các trang web

Cảm biến vân tay cùng những ý tưởng ứng dụng hữu ích

Trên đây là những ứng dụng chính đã được các nhà phát triển hiện thực hóa, còn rất nhiều những ý tưởng có thể giải quyết các vấn đề bảo mật cũng như tạo ra các trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Chúng ta hãy cùng đón chờ công nghệ này có thể phổ biến cũng như trải nghiệm các ứng dụng nó đem lại trong tương lai.

Dương Linh
( Tổng hợp theo Stuff.tv )