Hanoi – Aptech gợi ý 7 bước để bạn thành công với nghề lập trình viên

Nghề Lập trình viên là một nghề được coi là nghề khó nhưng nghề này cũng là một trong những nghề đắt hiện nay khi mà các nhà tuyển dụng vẫn đang rất khát nguồn nhân lực chất lượng.

Với các bạn trẻ đã hoặc sẽ chọn theo đuổi ngành nghề này, Hanoi – Aptech mời các bạn cùng tham khảo 7 bước cơ bản mà chúng tôi gợi ý để giúp các bạn sẽ học tốt và vững vàng khi làm nghề.

mh-130731

Hanoi – Aptech sẽ giúp bạn có thêm động lực để theo nghề

  1. 1.      Bắt đầu với một cuốn sách tốt hay hướng dẫn về lập trình. Cuốn sách có thể sẽ đề nghị một ngôn ngữ. Nếu bạn cần kiến ​​nghị, bạn có thể thử Cấu trúc và Giải thích chương trình máy tính của Harold Abelson và Gerald Jay Sussman. Nó sẽ dạy bạn làm thế nào để bắt đầu chương trình bằng một ngôn ngữ được gọi là Đề án (Bây giờ gọi là vợt), mà là một ngôn ngữ rất đơn giản để tìm hiểu. Cuốn sách có sẵn trực tuyến miễn phí tại http://mitpress.mit.edu/sicp/full-text/book/book.html
  2. 2.      Có được một trình biên dịch / phiên dịch / IDE cho ngôn ngữ lập trình cuốn sách của bạn sử dụng hoặc tốt nhất là bạn hãy chuẩn bị cho mình một vốn tiếng anh CNTT . Điều này hoàn toàn có thể ở một môi trường học tập chuyên nghiệp, bạn sẽ được cung cấp một kho tiếng anh công nghệ để có thể đọc và hiểu giáo trình và sẵn sàng code bằng tiếng anh.
  3. 3.      Đọc cuốn sách! Hãy ví dụ về các ngôn ngữ lập trình từ cuốn sách và đặt chúng vào thông dịch viên của bạn. Hãy thử thay đổi các ví dụ và làm cho chương trình làm việc khác nhau.
  4. 4.      Hãy thử đặt lại với nhau những ý tưởng của riêng bạn để tạo thành một chương trình làm việc. Bắt đầu với những điều đơn giản, như một chương trình để chuyển đổi tiền tệ, và làm việc theo cách của bạn lên một thời gian để điều phức tạp hơn khi bạn tiếp tục đọc và tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình của bạn.
  5. 5.      Một khi bạn bắt đầu chủ động lập trình bằng ngôn ngữ đầu tiên của bạn, bạn có thể muốn tìm hiểu một thứ hai. Bạn sẽ nhận được nhiều nhất của việc học một ngôn ngữ lập trình thứ hai nếu bạn chọn một trong đó sử dụng một mô hình hoàn toàn khác với một trong những bạn bắt đầu với. Ví dụ, nếu bạn bắt đầu trong Đề án, bạn có thể thử học C hoặc Java tiếp theo. Nếu bạn bắt đầu trong Java, bạn có thể tìm hiểu Perl hoặc Python.
  6. 6.      Tiếp tục chương trình và thử những điều mới! Để trở thành một lập trình tốt, bạn, ít nhất, phải theo kịp với sự thay đổi công nghệ. Của một quá trình học tập liên tục, và bạn sẽ luôn luôn được học ngôn ngữ mới, mô hình mới, và quan trọng nhất là: lập trình những điều mới!
  7. 7.      Học cách đánh máy – Điều này là rất cần thiết vì nó là làm cho chương trình của bạn rất nhanh chóng và hiệu quả. Mặc dù, người ta không luôn luôn khuyên bạn nên học cách đánh máy nhưng nó rất hữu ích

MẸO HỌC:

–         Được một cuốn sách tham khảo hữu ích. Hãy chắc chắn rằng đó là phiên bản mới nhất được ngôn ngữ tiếp tục cập nhật.

–         Không bắt đầu nhảy vào ngôn ngữ phức tạp như Java hãy bắt đầu với nó, vì nó khuyến khích người mới bắt đầu và bao gồm cơ bản mọi khía cạnh nhỏ trong lập trình.

–         Nếu bạn đang học Java sau đó làm việc với NetBeans 6.0.1, nó rất mát mẻ và dễ dàng.

–         Bắt đầu với một cái gì đó vui vẻ, động viên chính mình để giải quyết những thách thức, tiến bộ kỹ năng của bạn trong việc giải quyết vấn đề hợp lý.

–         Java có một khái niệm mạnh mẽ được gọi là đa luồng. Nghiên cứu nó một cách cẩn thận.

–         Bởi trái tim cú pháp là phải. Bạn được tự do để áp dụng nó theo cách riêng của bạn. Nghiên cứu một số chương trình mẫu sau đó bắt đầu viết mã của riêng bạn.

Chuẩn bị đầy đủ những hành trang trên và ghi nhớ là bạn đã có 50% định hướng nghề Lập Trình. Tuy nhiên “ Không Thầy đố mày làm nên”, bạn nên sẵn sàng ngay lúc này đăng ký một khóa “Lập Trình Viên”  tại Hanoi – Aptech. Ở đây chúng tôi có các giờ học chia theo các khung giờ trong ngày để bạn lựa chọn.

Liên hệ với Chúng tôi :

Trường Đạo tạo Lập trình viên Quốc tế Hanoi- Aptech

116 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội – 043 8344669

19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội – 043 5637511

Website: www.aptech.vn

Kim Oanh