Top 5 nghề Freelance có thu nhập tốt trong năm 2021

Top 5 nghề Freelance có thu nhập tốt trong năm 2021

Freelancer là công việc đang rất phổ biến & thịnh hành hiện nay, được nhiều bạn lựa chọn vì sự tự do. Mỗi cá nhân có thể thoải mái sáng tạo làm việc theo cách mà họ mong muốn.

Bất cứ ai nếu có ít nhất cho bản thân 1 kỹ năng nào đó mà doanh nghiệp đang cần. Họ tìm thấy nhau trên môi trường internet & sẽ làm việc với nhau trên hợp đồng dựa trên thỏa thuận giữa 2 bên để đảm báo đúng thời hạn deadline & chất lượng dịch vụ từ phía người làm Freelancer.

Với Freelancer sẽ có rất nhiều ngành nghề khác nhau nhưng sau đây là 5 công việc mà mình thấy phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Freelancer là gì?

Freelancer là những người làm việc độc lập, tự do, họ được trả tiền để thực hiện công việc của khách hàng, hợp đồng thường diễn ra trong thời gian ngắn hạn, có thể trong vài ngày hoặc kéo dài hơn một tháng. Đặc điểm của nghề freelancer là họ đưa ra dịch vụ của mình và chọn người trả giá cao nhất để thực hiện. Một freelancer có thể làm việc cùng lúc cho nhiều khách hàng khác nhau. Thông thường các hoạt động giao dịch giữa freelancer và khách hàng diễn ra trên internet, có thể thông qua website giới thiệu của freelancer, hoặc một trang trung gian chuyên cung cấp các dịch vụ freelancer.

Nghề freelancer có nhiều cơ hội việc làm

Nghề freelancer đã phổ biến từ lâu trên thế giới, riêng tại thị trường Việt Nam mới chỉ phát triển trong khoảng 3 năm trở lại đây. Hiện tại có nhiều doanh nghiệp thích thuê các freelancer để làm một số công việc của mình, đơn giản vì chi phí rẻ hơn rất nhiều so với một công ty dịch vụ hoặc lập thêm một phòng ban mới. Còn về freelancer, họ có nhiều cơ hội việc làm, vì có thể cùng lúc làm nhiều dự án, không có giới hạn làm cho bao nhiều người. Điều quan trọng là freelancer phải trả kết quả công việc đúng như cam kết trong hợp đồng.

1. Lập trình web

Trong thời đại công nghiệp hóa 4.0 hiện nay thì nhu cầu tuyển dụng vị trí Web Devloper trong khắc các doanh nghiệp lớn hay nhỏ ngày càng nhiều. Họ khẳng định được vị trí và tầm quan trọng của mình trong các công ty, bởi vì thế mà nhiều doanh nghiệp không ngần khi chi ra một khoản tiền lớn cho vị trí này.

Ưu điểm của nghề thiết kế website là bạn có thể làm web cho khách hàng trong và ngoài nước, tất nhiên bạn cần phải giỏi tiếng Anh để có thể trao đổi thông tin các yêu cầu của khách hàng.

Nhu cầu thiết kế website là khá đa dạng, có thể kế đến như thiết kế website bán hàng, thiết kế website khách sạn, thiết kế website học trực tuyến, thiết kế trang web bất động sản hay các blog… Tùy vào nhu cầu của khách hàng mà bạn đưa ra các mức giá cả khác nhau. Phần lớn khách hàng thuê freelancer thiết kế website là những chủ shop, cửa hàng, công ty nhỏ, nên yêu cầu về các chức năng website cũng không quá cao. Do đó, trong một tháng bạn có thể nhận cùng lúc nhiều hợp đồng, để có thu nhập cao hơn.

2. Thiết kế đồ hoạ

Hình ảnh luôn có vai trò quan trọng trong bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp và là một trọng số quan trọng trong mọi nội dung truyền thông vì vậy bạn không phải lo sợ design hết thời.

Các nhà tuyển dụng luôn có hứng thú với kinh nghiệm thực tế hơn là kiến thức ở trường đại học. Điều họ quan tâm là bạn có thực sự mang lại giải pháp hiệu quả cho họ không.

Thực tế cho thấy, không ai có thể chấp nhận giao bộ mặt thương hiệu của mình cho những người thiếu kiến thức thực tế. Giữa một bạn mới ra trường với một freelancer không có bằng cấp nhưng thành thạo tay nghề, khách hàng luôn ưu tiên cho freelancer thành thạo tay nghề.

Nếu bạn có đam mê, bạn có thể trở thành freelancer thiết kế đồ họa bằng cách nghiên cứu, học hỏi và thực hành. Hãy tích lũy kinh nghiệm cho mình bằng các khóa học offline, online, tham gia các hoạt động thiết kế phi lợi nhuận hay các cuộc thi đồ họa.

Hơn thế nữa, bạn có thể nghĩ ra dự án cho mình và tự hoàn thành hoặc có thể làm theo những mẫu thiết kế có sẵn. Điều này không chỉ giúp bạn luyện tập tư duy sáng tạo mà còn giúp bạn thành thạo hơn trong các kỹ năng thiết kế

3. Viết bài cho Blog, tạp chí

Ngoài những việc ở trên cần yêu cầu bạn phải biết lập trình hoặc một chút thẩm mỹ thì còn có việc khác để bạn làm ngay khi cả không biết lập trình hoặc thiết kế. Đó là viết blog hoặc một chủ đề nào đó cho website, mỗi trang web đều cần một hoặc nhiều người để viết bài rồi sau đó kiếm tiền từ bài viết đó.

Nếu bạn là một người viết văn giỏi, có thể làm người ta chú ý, thu hút thông qua bài viết của bạn thì bạn nên bắt đầu kinh doanh từ việc viết bài .

Điều duy nhất bạn cần làm đó là viết và viết chỉ cần viết,kỹ thuật viết của bạn sẽ được nâng lên và khi viết bạn có thể sáng tạo, thêm, bớt những thú phong phú, tẻ nhạt và thêm một chút vui vẻ vào đó.

4. Lập trình ứng dụng

Nếu gần đây bạn có đọc báo sẽ thấy bài viết 1 cô gái ở Hà Nội nộp thuế 23 tỉ, và được biết cô ấy kiếm tiền nhờ lập trình ứng dụng cho điện thoại, vậy có thể suy ra cô gái ấy có doanh thu tầm 300 tỉ. Như vậy để biết nghề này thu nhập khủng cở nào.

Thực tế hiện nay, cho dù bạn có thể phát triển ra các ứng dụng di động tốt nhưng bạn lại không thể chia sẻ đến được với tất cả mọi người hay chia sẻ phổ biến ở những cộng động về lập trình ứng dụng di động. Nếu vậy, cách tốt nhất cho bạn  là bạn đăng ký trở thành một freelancer lập trình ứng dụng di động.

Vì các cộng đồng hay các nhóm freelancer đều là các nhóm hội tụ rất nhiều freelancer của nhiều nước trên thế giới cho nên khi bạn tham gia các cộng đồng freelancer lập trình ứng dụng di động này, bạn không những có cơ hội tìm kiếm thêm việc làm cho mình mà bạn còn có thể được giao lưu và học hỏi với nhiều người khác trên thế giới nữa.

Đây là điều rất có ích cho bạn, vì ngành lập trình ứng dụng di động đòi hỏi các lập trình viên phải luôn cập nhật được những chương trình đổi mới. Vì thế, khi bạn tham gia vào các nhóm cộng đồng đó, bạn sẽ học hỏi được nhiều kiến thức, kinh nghiệm hữu ích cho mình.

5. Edit Video

Xu hướng nghề Editor hiện khá thịnh hành và có sức hút lớn đối với nhiều bạn trẻ, một phần vì công việc này có thể tự do sáng tạo thêm nữa là mức thù lao cũng tương đối ổn định.

Nhu cầu thuê người Edit video của khách hàng hiện nay dễ dàng nhận thấy là vô cùng lớn, hầu như các nghành nghề khác nhau đều cần người hỗ trợ chỉnh sửa video. Mảnh đất tuy màu mỡ nhưng không phải ai cũng có cơ hội khẳng định mình và được khách hàng tìm đến.

Freelancer không cần phải có bằng đại học, chỉ cần bạn có kinh nghiệm và biết sắp xếp thời gian, cân đối giữa công việc và học tập, bạn sẽ thành công. Ở trên là 5 nghề freelance mình thấy phổ biến nhất hiện nay và còn nhiều nghề khác như edit giọng nói, SEO, lập trình viên…vvMặc dù hot, nhu cầu nhiều nhưng tỷ lệ đào thải rất cao, bạn sẽ cảm nhận được khi chính thức bắt tay vào làm. Vì vậy, nếu muốn đi lâu dài thì ngoài những kỹ năng chuyên môn thì bạn cần phải biết thêm nhiều kỹ năng về marketing online, personal branding … để giúp cho thương hiệu của bạn có thể “bay xa”, được nhiều doanh nghiệp biết đến và gia tăng lượng đơn hàng, thu nhập.