Định hướng top 5 ngành hốt bạc năm 2025

Benjamin Franklin có câu nói nổi tiếng: “By failing to prepare, you are preparing to fail”, dịch ra tiếng Việt: “Không chuẩn bị, là chuẩn bị cho sự thất bại”. Trước ngưỡng cửa cuộc đời, định hướng nghề là khâu chuẩn bị tối quan trọng quyết định thành hay bại.

Sự nghiệp là thứ trọng đại của cả một đời người, nếu sĩ tử 2k4 và phụ huynh đã chọn lựa cho con em mình 1 trong 5 ngành nghề dự báo thuộc top “hốt bạc” dưới đây thì cứ yên tâm với tiền đồ vô cùng xán lạn nhé!

1. Công nghệ thông tin

Chứng kiến sự thống trị của công nghệ cũng như ngành phát triển phần mềm tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng nền tảng trực tuyến như: website, fanpage, landing page, mạng xã hội… để quảng bá tới khách hàng toàn cầu và phát triển kinh doanh. Mọi thứ có thể thao tác rất đơn giản chỉ qua chiếc điện thoại hoặc máy tính, từ ứng dụng tiện ích đến các trò chơi điện tử đều là các sản phẩm của các lập trình viên phần mềm. Ngoài ra, lập trình viên còn chịu trách nhiệm cập nhật phiên bản, fix lỗi, câng cấp phần mềm… để các sản phẩm công nghệ càng được tối ưu và thu hút người dùng hơn. Ngành CNTT nằm top 4 nghề nghiệp có mức lương cao nhất Việt Nam dao động 22 – 46 triệu đồng/tháng (theo thống kê từ trang career.gpo.vn). Nhu cầu việc làm lớn và mức lương hấp dẫn là vậy, nhưng sinh viên ngành CNTT ra trường chỉ mới đáp ứng được khoảng 15% nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trong cả nước.

Theo Đề án quốc gia về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, mỗi năm chúng ta cần đào tạo khoảng 100.000 kỹ sư CNTT có trình độ cao, trong đó khoảng 10.000 chuyên gia kỹ thuật số. Và Aptech Việt Nam được xướng tên hàng đầu, là nơi đào tạo ra những lập trình viên chất lượng cao, đóng góp vào nguồn nhân lực IT cùa cả nước.

2. Digital Marketing

Ngành digital marketing đang “phát sốt” hiện nay và sẽ không ngừng hạ nhiệt trong những năm tới. Truyền thông, sáng tạo nội dung, film TVC, adwords, SEO… là các vị trí mà sinh viên ngành Truyền thông có thể theo đuổi và khẳng định mình. Được xem là ngành vô cùng tiềm năng trên thị trường lao động trong tương lai, nơi chắp cánh tài năng cho các bạn trẻ, mức lương trung bình ngành này lên đến 25 triệu/tháng (theo thống kê của Vietnamworks). Hãy tự tin, thỏa sức sáng tạo và khám phá bản thân cùng ngành Truyền thông số nhé!

3. Trí tuệ nhân tạo

Bạn có biết Trí tuệ nhân tạo (AI) là một ngành cần sự sáng tạo, logic và thông minh được đặt hàng đầu? Kỷ nguyên bùng nổ của robot thông minh hiện hữu quanh ta thay thế sức lao động của con người từ những việc nhỏ bé nhất như: lau nhà, rửa bát, nấu ăn, bán hàng… hay đến những việc đòi hỏi sự chính xác và kỹ thuật cao như phẫu thuật nội soi…

Theo thống kê từ Linkedin Emerging Jobs Report, Mỹ, việc làm ngành Trí tuệ nhân tạo và Máy học (AI) đã tăng tới 74% trong 4 năm gần đây. Hiện nay, khi nhân sự chất lượng cao về AI hiện đang rất thiếu hụt, ngay cả những chuyên gia ít kinh nghiệm cũng có thể đạt mức thu nhập 300.000 – 500.000 USD/năm (theo VTV News). Và đương nhiên các nhân sự hàng đầu mức lương có thể lên tới hàng triệu USD! Bạn thấy thu hút chứ !? Get’s go!

4. Khoa học dữ liệu

Ngày nay, khoa học dữ liệu và “big data” đã cách mạng hóa hành vi của doanh nghiệp. Thông qua dữ liệu họ có thể quản trị và phân tích dữ liệu, hành vi người dùng để dự đoán các xu hướng trong tương lai và đưa ra các chiến lược hành động hiệu quả. Ngành này quan trọng hơn bao giờ hết kể từ khi hầu như tất cả công ty lớn nhỏ nhận ra “Dữ liệu là vàng” (Data is gold) và luôn chiêu mộ nhân sự phân tích dữ liệu để các quyết định kinh doanh chính xác và khôn ngoan.

5. Ngành du lịch, quản lý khách sạn

Trước đại dịch Covid-19, ngành du lịch – khách sạn được coi là một trong những mũi nhọn kinh tế của Việt Nam, với mức độ tăng trưởng đáng kinh ngạc: tính chung trong giai đoạn 2015 – 2019, tăng trưởng tới 22,7%. Tổ chức Du lịch thế giới (UNTWO) đã xếp Việt Nam đứng thứ 6 trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới. Những hạn chế đi lại đã được gỡ bỏ hoàn toàn, hứa hẹn sau 3 năm kìm hãm, ngành du lịch sẽ bùng nổ và tiềm năng vô cùng lớn đối với các bạn trẻ đam mê ngành “xê dịch” này.

Tạm kết

Với các ngành nghề CNTT, Khoa học dữ liệu, AI… thì Aptech là nơi bạn có thể đặt trọn niềm tin để phát triển sự nghiệp tương lai. Với bề dày kinh nghiệm trên 34 năm kế thừa tinh hoa giáo dục, cùng hệ thống trung tâm đào tạo trên cả nước: Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Hồ Chí Minh, Cần Thơ… Các trung tâm Aptech tại Việt Nam tuân thủ chương trình đào tạo tiên tiến, công nghệ mới theo chuẩn chất lượng của Aptech Ấn Độ chuyển giao và cấp bằng.

 

Hình ảnh học viên của Hanoi Aptech

Hi vọng đây là những gợi ý hàng đầu trong số rất nhiều nghề nghiệp có tương lai đầy triển vọng. Dẫu vậy, công việc tốt nhất là công việc phù hợp với mình nhất. Chúc các bạn lựa chọn đúng đắn và thành công!

Nguồn: (Kênh 14.vn) https://kenh14.vn/dinh-huong-nao-voi-top-5-nganh-hot-bac-nam-2025-20220719231038483.chn

Đáp ứng “cơn khát” nhân lực trong ngành CNTT , Aptech thông báo tuyển sinh 3 chuyên ngành “bắt kịp xu hướng” như sau::

🔴LẬP TRÌNH VIÊN QUỐC TẾ: https://aptech.vn/lap-trinh-vien-quoc-te-adse

🔴KHOA HỌC DỮ LIỆU (Data science, AI, Machine learning): https://aptech.vn/acn-pro

🔴PHÁT TRIỂN GAME UNITY: https://aptech.vn/game-unity

Đặc biệt từ ngày 1/7 – 31/7/2022 Aptech tổ chức Chương trình học bổng Viet-Future Scholarship có giá trị lên đến 25% và miễn phí khóa Tiếng Anh chuyên ngành cho mọi đối tượng.

Để lại thông tin vào form đăng ký bên dưới hoặc gọi đến hotline 0382 020 858 để được Aptech tư vấn chi tiết ưu đãi & lộ trình học nhé ❤❤❤