Phát triển Android có phải là một lựa chọn nghề nghiệp tốt cho năm 2021?

Phát triển Android có phải là một lựa chọn nghề nghiệp tốt cho năm 2021?

Chúng ta đang chứng kiến ​​sự bùng nổ của thị trường phát triển ứng dụng di động. Ngày nay, điện thoại thông minh và kết nối internet đã trở thành nhu cầu thiết yếu của nhiều người trên thế giới. Có thể là mạng xã hội, trò chơi, phương tiện truyền thông, thương mại điện tử hoặc bất cứ thứ gì thì người dung thường xuyên dựa vào các ứng dụng di động. Nó đã dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng đối với các nhà phát triển có kỹ năng trong Android và các nền tảng khác.
Bạn cũng đã từng nghĩ đến việc học tập hoặc nâng cao kỹ năng phát triển ứng dụng của mình? Bạn có muốn trở thành nhà phát triển ứng dụng di động xuất sắc không? Tuy nhiên, không thể chắc chắn về việc có nên chọn con đường sự nghiệp dựa vào phát triển Android hay không?

Nếu bạn có những câu hỏi như vậy trong đầu, đây là một số lý do để giải quyết bất kỳ nghi ngờ nào mà bạn có thể có,

1. Phát triển ứng dụng Android đang bùng nổ
Chúng ta biết rằng Android và iOS là hai gã khổng lồ ứng dụng di động thống trị thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Tuy nhiên, Android đứng đầu danh sách với 74,43% tổng thị phần hệ điều hành di động và hơn 52 tỷ lượt tải xuống ứng dụng hiện nay.
Các công ty cần nhiều ứng dụng chất lượng cao, hấp dẫn hơn để tiếp cận nhiều đối tượng hơn, có nhiều khả năng hiển thị hơn và tăng doanh thu. Mặt khác, người tiêu dùng muốn các ứng dụng giúp công việc hàng ngày của họ trở nên dễ dàng hơn. Do đó, nhu cầu rất lớn đối với các nhà phát triển Android trong việc xây dựng các ứng dụng mới thân thiện với người dùng và cải thiện hiệu suất của các ứng dụng hiện có.

2. Nền tảng mã nguồn mở

Đây là một trong những lợi thế quan trọng của việc bạn nên chọn Android để làm nghề nghiệp. Là một nền tảng mã nguồn mở, Android cung cấp một khung công nghệ tốt nhất, miễn phí bản quyền. Nó cho phép bạn tự do sử dụng một loạt các thành phần miễn phí giấy phép theo yêu cầu. Bạn thậm chí có thể chỉnh sửa và mở rộng mã nguồn và thực hành các kỹ năng phát triển của mình để xây dựng các ứng dụng giàu tính năng.

3. Hỗ trợ cộng đồng rộng rãi

Các nhóm hỗ trợ trực tuyến, diễn đàn và các nền tảng khác trong ngành ứng dụng di động tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh chóng. Bạn có thể tương tác với các nhà phát triển từ cộng đồng rộng lớn này ở bất kỳ giai đoạn phát triển nào của Android để giải quyết các truy vấn. Đó là một nơi tuyệt vời để bạn có thể học hỏi, chia sẻ và làm việc cùng với các chuyên gia khác.

4. Con đường học tập dễ dàng
Phát triển ứng dụng Android rất dễ dàng cho những người đã có kiến ​​thức cần thiết về Core Java. Nếu bạn có khả năng nghiên cứu các vấn đề trong ngành và suy nghĩ logic để tìm ra giải pháp, bạn có thể dễ dàng phát triển sự nghiệp của mình trong lĩnh vực phát triển ứng dụng Android.
Bạn có thể học các kỹ năng cần thiết cho một nhà phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động thông qua các lớp học hoặc khóa học trực tuyến gần bạn. Nó sẽ giúp bạn đào tạo với các chuyên gia trong lĩnh vực này và có được kiến ​​thức phù hợp.

5. Mức lương hấp dẫn
Các công ty CNTT luôn trả lương cao hơn đáng kể cho các nhà phát triển chuyên nghiệp. Theo PayScale, thu nhập trung bình của một nhà phát triển phần mềm Android trung bình ở Ấn Độ là Lak 3,6 Lakhs. Bạn có thể được trả lương cao hơn dựa trên kinh nghiệm và chuyên môn của mình. Nó cũng phụ thuộc vào cách bạn vượt qua cuộc phỏng vấn.

Phạm vi của nhà phát triển Android trong tương lai

Có rất nhiều cơ hội việc làm có sẵn trong lĩnh vực phát triển ứng dụng di động. Là một chuyên gia phát triển Android, bạn có thể chọn từ nhiều vai trò công việc khác nhau. Nó bao gồm,

  • Nhà phát triển Android
  • Kỹ sư phát triển ứng dụng Android
  • Nhà phát triển di động
  • Kỹ sư phần mềm hàng đầu di động
  • Kỹ sư phần mềm nhúng di động và hơn thế nữa

Với nhu cầu ngày càng tăng về các ứng dụng di động mới, sáng tạo, nhu cầu về các chuyên gia được đào tạo sẽ tiếp tục tăng. Theo một nghiên cứu, hơn 135 nghìn vị trí việc làm mới trong phát triển ứng dụng Android sẽ có sẵn vào năm 2024.

Phần kết luận

Công nghệ di động có tính cạnh tranh cao. Nếu bạn muốn có được cơ hội nghề nghiệp Android tốt nhất, bạn cần phải bồi dưỡng kỹ năng của mình liên tục. Bạn có thể tham gia khóa học Lập Trình Viên Quốc Tế ADSE của Hanoi Aptech. Nó có thể giúp bạn có được kiến ​​thức kỹ thuật cần thiết và tiến lên trên con đường sự nghiệp đúng đắn.