MS Office cho Android và iOS ra mắt vào tháng 3/2013

Microsoft sẽ phát hành gói ứng dụng văn phòng cho các nền tảng di động Android và iOS vào tháng 3/2012, theo The Verge dẫn tin từ Petr Bobek, nhân viên của công ty ở chi nhánh Czech.

Ảnh minh hoạ từ website của Microsoft.

The Vergecũng có trong tay bản thông cáo báo chí chưa phát hành của chi nhánh Czech của Microsoft, Bobek khẳng định. Trong đó có thông báo rằng gói ứng dụng có thể dùng cho các thiết bị Android, iOS, Symbian và Windows Phone.

Trong thông cáo báo chí có nêu các thời hạn tung các sản phẩm khác ra thị trường, trong đó có nói rằng Office 2013 cho doanh nghiệp sẽ ra mắt vào tháng 12/2012 còn phiên bản cho người dùng cuối sẽ ra thị trường vào cuối tháng 2/2013.

Tin về việc Microsoft sẽ xuất bản các phiên bản Office cho hai nền tảng di động nổi tiếng nhất là Android và iOS đã được lan truyền không dưới một năm nay. Thế nhưng Microsoft cũng chưa hề xác nhận về việc phát triển Office cho Android và iOS.

Hiện thời, để xử lý tài liệu, bảng biểu và trình chiếu, chủ nhân iPhone, iPad có thể sử dụng các ứng dụng trong gói iWork do Apple phát triển. Người dùng Android có thể ứng dụng chương trình “Disk Google” tích hợp với Google Docs. Ngoài ra, với cả hai nền tảng còn có hàng loạt các trình biên tập để sử dụng.