10 webiste hàng đầu dành cho Web Developers năm 2020 ​

10 website hàng đầu dành cho Web Developers năm 2020

Ở đây, chúng tôi đã tổng hợp một danh sách các website hàng đầu sẽ giúp bạn có thêm các kỹ năng cần thiết trong thế giới web dev hiện đại. Danh sách này sẽ giúp ích cho cả người mới bắt đầu và các nhà phát triển chuyên nghiệp.

CSS-TRICKS là trang web mà theo mình thấy rất hữu ích cho những bạn chuyên về FrontEnd, thiết kế web. Ngoài là nơi tổng hợp những bài viết chuyên sâu về các hướng dẫn, thủ thuật trong việc thiết kế, phát triển web thì nó cũng là nơi chứa những đoạn code snippet hữu ích giúp chúng ta giải quyết các vấn đề hay gặp trong khi phát triển giao diện cho trang web. Nó hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ phổ biến hiện nay như HTML, CSS, Javascript, WordPress… và thường xuyên được cập nhật giúp bạn có thể dễ dàng nắm được các thủ thuật, kỹ thuật mới.

CodePen là một mạng xã hội dành cho các lập trình viên để giao lưu, trao đổi, học hỏi kỹ năng thông qua việc chia sẻ các chương trình thú vị mà họ viết ra. Nó cho phép bạn lập trình online với các ngôn ngữ thông dụng của lập trình web như HTML, CSS, Javascript… và bạn có thể thêm các thư viện bên ngoài thông qua CDN cho chương trình của mình. Theo mình thấy ở đây là nơi rất hay để chúng ta học hỏi thông qua các chương trình được chia sẻ và cập nhật liên tục. Bạn có thể theo dõi những lập trình viên mà mình yêu thích ở trên website này cũng như gửi bình luận hay like cho các chương trình nào mà chúng ta cảm thấy thú vị.

Codepad là trang web giống như Codepen, nơi bạn có thể tìm thấy những đoạn mã hữu ích từ cộng động lập trình viên trên thế giới. Bạn có thể tạo một nơi dành cho việc lưu trữ những đoạn mã yêu thích hay theo dõi các lập trình viên mà mình ngưỡng mộ. Ngoài ra nếu bạn là một freelancer muốn tìm kiếm công việc thì đây chính là nơi giúp bạn thể hiện kỹ năng của mình và điều đó được chứng minh thông qua bảng xếp hạng các lập trình viên trong trang web. 

CodeMyUI là trang web mà bạn có thể tìm mọi thứ về những đoạn mã được viết sẵn dành cho Front End như Javascript, HTML, CSS, Plugin Jquery hay kể cả các bản thiết kế sẵn dành cho việc phát triển web. Các mục chính được chia thành nhiều thành phần nhỏ hơn giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm đoạn mã mà mình mong muốn. Mình thường dùng trang web này để tìm kiếm các vấn đề cần xử lý cũng như khám phá, học hỏi thêm từ nhiều bạn lập trình viên về cách viết code, kinh nghiệm từ họ…

Ở trang web này nó dạy cách coding thông qua một số bài học đã được lập trình từ trước, và sau đó nó sẽ hướng dẫn bạn để làm một dự án thực tế.  Free Code Camp sẽ giúp ích cho những bạn chưa có kinh nghiệm làm nhiều dự án về Web. Một số topic: HTML, CSS, Bootstrap, JavaScript, Databases, DevTools, Node.js, React.js, và D3.js 

W3Schools là trang web cung cấp cho chúng ta những khóa học cực kỳ hữu ích dành cho những bạn lập trình viên chuyên về front end hoặc back end. Nó giúp chúng ta học mọi kiến thức cần thiết về việc lập trình, phát triển web. Tuy vậy theo mình biết thì W3Schools còn có một trang chuyên tổng hợp các đoạn code snippet về các vấn đề hay các component thường gặp trong việc lập trình và hỗ trợ 3 ngôn chính là HTML, CSS và Javascript.

Codrops nổi tiếng với giới web design nhờ các tutorial độc đáo, không đụng hàng với các trang viết Tut khác. Một điều đặc biệt đó là các tut độc đáo ở đây phần lớn được viết bởi một cô gái dễ thương Manoela Ilic. Vào các thứ hai hàng tuần, Codrops sẽ cho ra mắt 1 Collection tập hợp các bài viết hay từ nhiều nơi khác nhau trong tuần. Quá tuyệt vời!

Đây quả thật là một địa chỉ không thể thiếu cho các designer và front-end developer.

Bạn có muốn tìm một nơi tuyệt vời để có được những thủ thuật và nguồn cảm hứng mới không? CSS Author là một nơi tuyệt vời dành cho bạn. Kiểm tra tài nguyên này để biết các bài báo CSS chung và tổng hợp các kỹ thuật. Nó cũng bao gồm một số công cụ thiết kế PSD và các phần mềm miễn phí khác.

Scotch.io cung cấp nhiều chủ đề về lập trình web và luồng làm việc của website. Một số cái tên khá quen thuộc mà Blog này thường xuyên đề cập đến: Angular, Node.js, Laravel, Sublime Text,…

Là một trong những blog tham khảo phổ biến nhất của những nhà sáng tạo, Creative Bloq chứa những tin tức mới nhất trong lĩnh vực thiết kế, mua hàng và cảm hứng. Creative Bloq còn là nơi trao đổi, mua bán các thiết kế và phần mềm thiết kế.

Ngoài ra, tại blog này, bạn cũng có thể tìm kiếm những lời khuyên hữu ích về các dịch vụ lưu trữ web tốt nhất hoặc nhận các phông chữ hoàn toàn miễn phí.