Samsung xuất xưởng máy tính bảng Windows 8 nửa sau 2012

 
Microsoft dù chưa công bố ngày phát hành Windows 8 nhưng Samsung đã lên kế hoạch tung ra máy tính bảng Windows 8 của mình vào nửa sau 2012.

Kyu Ho, Trưởng bộ phận kinh doanh và tiếp thị mảng PC của Samsung đã tiết lộ kế hoạch tung ra máy tính bảng của hãng chạy Windows 8 cho Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn. Ông cho biết đây là phiên bản biến thể từ dòng máy tính bảng Series 7 chạy Windows 7 của Samsung.

Máy tính bảng Series 7 Slate của Samsung chạy Windows 7.

Một phiên bản thử nghiệm chạy Windows 8 từ máy tính bảng Series 7, gọi là máy tính bảng xem trước cho các nhà phát triển (Windows Developer Preview), đã được Samsung phát không cho báo giới và các nhà phát triển tại Hội nghị BUILD của Microsoft, diễn ra hồi tháng 9. Máy có màn hình 11,6 inch, độ phân giải 1.366 x 768 pixel, bộ vi xử lý Core i5 thế hệ thứ hai của Intel và bộ nhớ 4 GB RAM.

5.000 máy đã được phát ra, và theo một số nhà phát triển nhận được chiếc máy tính bảng này cho biết máy chạy trơn tru bản thử nghiệm Windows 8, nhưng phần cứng trông thô hơn so với iPad và một số máy tính bảng Android khác, và quạt làm mát phát ra tiếng kêu ồn. Một yếu điểm nữa là pin chỉ dùng được khoảng 3 giờ cho mỗi lần sạc đầy.

Windows 8 cũng sẽ hỗ trợ các bộ xử lý theo kiến trúc ARM, từ các công ty như Nvidia và Qualcomm, và chúng được kỳ vọng là sẽ không gặp phải những vấn đề như máy tính bảng dùng chip Intel của Samsung đã gặp phải. Intel đã chịu rất nhiều áp lực phải nâng cấp trải nghiệm phần cứng của mì nh để kịp thời điểm phát hành của Windows 8. Người “khổng lồ” chip phải sản xuất ra bộ xử lý đủ mạnh cho Windows 8, nhưng phải đảm bảo yếu tố tiết kiệm năng lượng để không những thời lượng pin của máy được cao mà còn không cần dùng tới quạt làm mát.

Windows 8 chạy tốt nhất ở độ phân giải 1.366 x 768 hoặc cao hơn, nhưng hiện tại các máy tính bảng loại 10-inch vẫn chưa đạt độ phân giải này. Do vậy, hy vọng từ giờ cho tới sang năm các nhà sản xuất phần cứng sẽ kịp cải tiến sản phẩm để giải quyết vấn đề này.

Windows 8 là bản đại tu lớn nhất của hệ điều hành dành cho PC của Microsoft. Màn hình start screen được tối ưu cho cảm ứng, và sẽ trưng ra các ứng dụng được thiết kế hướng tới máy tính bảng. Ngoài Samsung, các nhà sản xuất PC khác như Asus, HP và Dell cũng đã thể hiện mối quan tâm tới máy tính bảng Windows 8, nhưng họ chưa đưa ra thời gian ra mắt cho sản phẩm của mình.

(Theo PC World)