Facebook cho phép các fanpage sử dụng nút like để đánh giá kết quả cuộc thi

Facebook đã cập nhật điều khoản sử dụng của mình, cho phép các doanh nghiệp, nhãn hiệu sử dụng fanpage của mình để tạo ra các chương trình khuyến mại và cuộc thi dễ dàng hơn. Điểm đặc biệt là Facebook hỗ trợ quản lý số lượng người like, comment để tổng kết kết quả.

facebook-cho-phep-cac-fanpage-su-dung-nut-like-de-danh-gia-ket-qua-cuoc-thi-1

Trước đây các cuộc thi, chương trình khuyến mại chỉ được quản lý bằng apps, nay Facebook đã loại bỏ điều đó. Hiện tại người dùng hoàn toàn có thể quản lý trên trang Timelines và các ứng dụng Facebook.

facebook-cho-phep-cac-fanpage-su-dung-nut-like-de-danh-gia-ket-qua-cuoc-thi-2

Các chương trình được tổ chức trên Facebook sẽ được hỗ trợ tổng kết số lượng like, comment, các tin nhắn gửi tới page để từ đó coi như những phiếu vote. Một công cụ được đưa ra cho phép xuất dữ liệu của bài đăng giúp quá trình tổng kết kết quả đơn giản hơn. Công cụ này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, xuất hiện lỗi đối với một số ngôn ngữ.

Một điểm lưu ý rằng nhiều cuộc thi trên fanpage yêu cầu người chơi phải tag bạn bè vào như một điều kiện hợp lệ, đồng thời giúp cuộc thi có tính lan truyền cao hơn. Tuy nhiên Facebook đã cấm các fanpage sử dụng phương pháp này.

Dương Linh
( Theo GenK )