Hanoi-Aptech tiếp tục dẫn đầu ngành nghề CNTT trong Hội thi nghề ASEAN Thành phố Hà Nội năm 2006

Mục đích chính của Hội thi tay nghề ASEAN Thành phố Hà Nội là đẩy mạnh phong trào thi “Dạy tốt – Học tốt” trong các cơ sở dạy nghề, thiết thực thiết lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, chọn cử thí sinh có tay nghề giỏi, tiêu biểu cho đội ngũ lao động trẻ của Thủ đô tham gia đội tuyển Hà Nội dự kỳ thi Quốc gia, chuẩn bị cho Hội thi tay nghề ASEAN lần thứ VI, hướng tới Hội thi tay nghề Thế giới lần thứ 39 được tổ chức tại Nhật Bản.


Hội thi tay nghề ASEAN Thành phố Hà Nội 2006 quy tụ được 22 trường dạy nghề, trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, doanh nghiệp với 135 thí sinh đăng ký tham gia dự thi. Hội thi này được xác định là hoạt động quan trọng trong công tác dạy nghề năm 2006, chính vì vậy công tác chuẩn bị cho hội thi rất được chú trọng, chủ động tích cực từ việc biên soạn đề thi, chấm thi, chuẩn bị các đơn vị đăng cai thi.


Là một trong 6 thành viên được Uỷ Ban Nhân Dân Thành phố Hà Nội và Sở Thương Binh Lao động & Xã hội Hà Nội trao tặng bằng khen về những đóng góp tích cực và thành tích xuất sắc cho Hội thi, Hanoi-Aptech tiếp tục là đơn vị dẫn đầu ngành nghề Công nghệ Thông tin với thành tích: 1 giải Nhất (Nguyễn Cao Phương), 1 giải Nhì (Trần Lê Minh và 3 giải Khuyến khích (Triệu Quang Anh, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Thế Vinh).


Ông Hoàng Hải – phó giám đốc đào tạo Hanoi-Aptech, người phụ trách chính cho chương trình tham gia Hội thi tay nghề ASEAN của Hanoi-Aptech cho biết: Tham gia Hội thi tay nghề ASEAN, Hanoi-Aptech hướng đến hai mục đích chính: thứ nhất, đóng góp cho thành phố các thí sinh giỏi nghề; thứ hai, khuyến khích các học viên Hanoi-Aptech trau dồi kỹ năng nghề, tiếp cận với nhu cầu và tiêu chuẩn nghề của khu vực và thế giới.


Cũng theo ông Hải, người đã có 2 kỳ liên tiếp là thành viên trong hội đồng giám khảo nghề CNTT: “Hội thi năm 2006 có chất lượng thí sinh cao hơn năm 2004. Các thí sinh ở Top 10 có kết quả rất tốt, tuy nhiên còn một số thi sinh đạt kết quả kém. Kết quả kém, theo tôi, là do thiếu sự đầu tư của các đơn vị gửi thí sinh đi dự thi.” Đây cũng là hạn chế được Ban tổ chức hội thi thẳng thắn nhìn nhận và nêu ra tại lễ tổng kết.


“Em đã được Trung tâm Hanoi-Aptech đầu tư rất tốt và có được kết quả như ngày hôm nay, nên bây giờ em sẽ cố gắng ôn luyện, tuân thủ mọi bài tập luyện của các thầy đưa ra để làm sao có được kết quả như mình và các thầy mong muốn.” Nguyễn Cao Phương cho biết.


Lễ tổng kết công bố danh sách 30 thí sinh tiếp tục tham gia chương trình bồi dưỡng để chuẩn bị cho cuộc thi cấp Quốc gia diễn ra từ 22/5 – 26/5 này tại Hà Nội. Nhân đây, các cá nhân và đơn vị xuất sắc cũng được BTC tuyên dương, tặng bằng khen và phần thưởng của Hội thi.