Hanoi-Aptech đạt danh hiệu Trung tâm Aptech xuất sắc nhất toàn cầu 2005

Trung tâm Aptech xuất sắc nhất toàn cầu là danh hiệu do hệ thống Aptech trao tặng cho Hanoi-Aptech, một trong bốn trung tâm có thành tích hoạt động và đào tạo xuất sắc nhất trong số hơn 3200 trung tâm Aptech trên toàn cầu tại Hội nghị “Aptech World Leadership Summit 2006” được tổ chức mới đây tại thành phố Goa, Ấn độ. Hội nghị này được tổ chức 2 năm 1 lần, quy tụ tất cả đại diện Aptech đến từ 52 quốc gia. Việc Việt nam đạt 2 (Hanoi-Aptech và FPT Aptech t/p Hồ Chí Minh) trong số 4 giải thưởng lần này là một dấu hiệu khẳng định sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp phần mềm Việt nam nói chung và hệ thống đào tạo lập trình viên quốc tế nói riêng trong những năm qua. Việt nam đang đứng trước cơ hội trở thành một trong những nước có tiềm năng phát triển gia công xuất khẩu phần mềm lớn nhất trên thế giới, sánh vai với các cường quốc trong lĩnh vực này như Ấn độ, Trung quốc, …



Nhân dịp này, ông Nguyễn Xuân Phong, giám đốc Hanoi-Aptech phát biểu: “Chúng tôi rất tự hào về giải thưởng này vì nó chứng tỏ rằng Việt nam đã có thể đào tạo được lập trình viên ở trình độ quốc tế. Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực trong 4 năm qua của tất cả cán bộ, giảng viên, sinh viên của Hanoi-Aptech và là sự khẳng định tính đúng đắn của phương châm chất lượng đào tạo và việc làm của sinh viên là trên hết của chúng tôi”.



Giải thưởng Trung tâm xuất sắc nhất toàn cầu được trao cho Hanoi-Aptech dựa trên các chỉ số hoạt động của Trung tâm như số lượng học viên, chất lượng đào tạo, chất lượng giảng viên, tỷ lệ sinh viên có việc làm và các hoạt động khác. Trên 95% sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường. Hai giảng viên Hoàng Hải và Lương Đình Dũng được nhận danh hiệu giảng viên xuất sắc nhất toàn cầu của Aptech. Nhóm TFC – sinh viên Hanoi-Aptech đã tham gia và vinh dự nhận giải thưởng “Tài năng trẻ”với đề tài “Hệ thống quản lý nhà hàng Café, Bi-a, Karaoke tự động bằng tín hiệu điện” tại cuộc thi Nhân tài đất Việt; nhóm Công nghệ của sinh viên Phạm Văn Phong đã lọt vào vòng Chung kết cuộc thi Trí tuệ Việt Nam 2005 với sản phẩm “Hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện đa khoa – MedInfo”, hiện phần mềm này đang được phát triển ở các bệnh viên đa khoa lớn. Sinh viên của Hanoi-Aptech cũng đã chiếm 100% thành viên đội tuyển Hà nội tham gia cuộc thi Tay nghề toàn quốc chuyên ngành CNTT.



Ngoài các thành tích trên, Hanoi-Aptech còn tham gia tích cực trong các hoạt động xã hội, quảng bá kiến thức CNTT và định hướng đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho đất nước. Hanoi-Aptech hiện đang tham gia Ban cố vấn cho các chương trình Ai là triệu phú, Đường lên đỉnh Olympia của truyền hình Việt nam, các chương trình giảng dạy và phổ cập tin học của truyền hình Hà Tây, báo Lao Động, báo Sinh viên…



Bà Nguyễn Thị Đóa, một phụ huynh hiện đang có con đang theo học tại Hanoi-Aptech đã cho biết những suy nghĩ của mình về nơi con mình đang học tập và tu dưỡng: “Là một phụ huynh có con theo học khoá Lập trình viên Quốc tế tại Hanoi-Aptech, tôi cảm thấy rất yên tâm khi gửi con em mình đi học tại trung tâm. Tôi không những yên tâm về tương lai của cháu sau này mà còn rất tin tưởng rằng cháu được học tập và sinh hoạt trong môi trường giáo dục lành mạnh và khoa học.”



Vinh dự nhận giải thưởng Trung tâm xuất sắc nhất toàn cầu, Hanoi-Aptech cũng mang thêm trách nhiệm to lớn hơn nữa trước sinh viên, phụ huynh và xã hội để giữ vững và nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của mình.