Sinh viên Hanoi-Aptech hòa mình cùng ROCKFEST 2017

Sinh viên Hanoi-Aptech hòa mình cùng FPT ROCKFEST 2017.

Khác với hình ảnh xoay quanh cái máy tính quen thuộc chăm chỉ, cần cù ngồi viết code để tạo ra các phần mềm như ứng dụng di động (Google Map, Camera 360), game (Flappy Bird, Angry Bird), web (Facebook, Instagram), ứng dụng Window (ứng dụng quản lý, bán hàng…). thường ngày của các lập trình viên tương lai, tối ngày 26/5/2017, các bạn sinh viên trường Hanoi-Aptech tưng bừng chào hè trong không khí sôi động của đêm nhạc FPT Rockfest 2017.

Từ 17h30 các bạn sinh viên của Hanoi-Aptech đã có mặt trên chuyến xe buýt 01 của Fsoft khởi hành tới tổng dinh của làng phần mềm. Sau bữa ăn tối tại nhà ăn của nhân viên F-Ville 2, các fan ROCK của Hanoi-Aptech đã chọn cho mình vị trí đứng tốt nhất để thưởng thức trọn vẹn đêm nhạc. Trong đêm nhạc, các sinh viên được thưởng thức sự trình diễn của 5 ban nhạc rock: LTV Japan, FSOFT

Fire band, The Macadam, School of Rock, Ngũ Cung. Các ban nhạc sẽ thể hiện các ca khúc gắn liền với tên tuổi của: Deep Purple, Black Sabbath, Ozzy Osbuorne, Metallica, Queen, Gun ‘n’ Rose, Megadeth, Judas Priest, Skid Row, Aerosmith, SteelHeart, Helloween, Linkin Park, Bức Tường… Hòa mình cùng hơn 2000 người FPT, sinh viên Hanoi-Aptech giữa giai điệu sôi động, mạnh mẽ của những ca khúc rock, ban nhạc và khán giả cùng cháy hết mình, hòa vào tình yêu dành cho Rock. Chốc lát lại nghe tiếng rú, tiếng hét ầm ĩ ở một góc khán đài.

Mở màn cho Rock, ban nhạc School of Rock khuấy động bằng “Canon in D” với tần số của động cơ phản lực. Các cấp độ Rock tăng dần. Nhiều khán giả bắt đầu nhảy như lên đồng, tay vẫy vẫy, đầu lắc lắc  theo tiếng chát chúa của guitar, của trống rậm rịch dưới sàn,…Cứ vài phút lại vang lên những Cơn lốc của Rock vừa bắt đầu đã tạo sức nóng rần rật xóa tan không khí trần lặng vốn có của làng F.Ville.

Tiếp theo chương trình là 3 ban nhạc FSOFT Fire band, The Macadam, LTV Japan mang đến một màu sắc mới cho đêm nhạc. Không chỉ là những nhạc công thuần chất remix, họ cũng tự sáng tác nhiều bài hát như ca khúc “Vô tận” – của Lý Hoàng Long, FSU1.BU9. Ngoài các ca khúc tự sáng tác các ban nhạc chơi cả các ca khúc rất khó như “It my life”, “Sắc màu”, “Tìm lại”,…TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh máu lửa góp mặt trên sân kháu Rock với ca khúc “Before the dawn”. 

Kết thúc chương trình Ngũ Cung, một đại diện cho dòng Progressive – Hard Rock với những kỹ thuật đỉnh cao về âm nhạc và cảm xúc. Họ không ngại ngần tạo ra những nhịp khó hay đảo phách, ban đầu chưa quên chúng ta có cảm nhận khó nghe nhưng khi đã quen và hợp được vào thì chúng ta sẽ thấy âm nhạc của Ngũ Cung trong đêm diễn như hương vị của một ngón ăn ngon, ăn rồi sẽ nhớ lâu, không thể nào quên âm thanh của tiếng nhạc đó đọng lại mãi trong người nghe.

Gần 11h giờ tiếng nhạc mới dịu hẳn. các sinh viên ai cũng đã mệt nhoải ra xe buýt đi về nhưng vẫn còn tiếc nuối cảm xúc được nghe nhạc, được hò hét, lắc lư quay cuồng của tiếng guitar xé không gian của ROCKFEST 2017.

Cs Tuyết