{Hanoi-Aptech}Hoạt động ngoại khóa: Tham quan Nhà máy Samsung tại Bắc Ninh

Nằm trong chuỗi hoạt động ngoại khóa bổ ích dành cho học viên, ngày 7/1 vừa qua, trường Hanoi-Aptech – nhận lời mời từ đại diện Tập đoàn Samsung Việt Nam tại Bắc Ninh, đã kết hợp tổ chức chuyến tham quan nhà máy sản xuất cho các học viên của mình.

 

Tập thể học viên trường Hanoi-Aptech chụp ảnh trước Trung Tâm Phát Triển Nhân Tài của công ty Samsung Bắc Ninh (Ảnh: Trường Hanoi-Aptech)

Samsung từ lâu là một cái tên vô cùng nổi tiếng trong thị trường sản phẩm công nghệ, là một tập đoàn lớn mạnh đến từ xứ sở kim chi, Samsung hiện đang giữ vị trí nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư 14,7 tỷ USD. Trong đó nhà máy Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên là 2 nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất trong số 9 nhà máy của Samsung khắp toàn cầu. Với quy mô lớn và vẫn đang trên đà phát triển như vậy, nhu cầu nhân lực đối với Samsung là một bài toán mà ban quản lý vẫn đang phải giải hàng năm. Đặc biệt đối với một doanh nghiệp chuyên về sản xuất các mặt hàng điện tử, đồ công nghệ cao thì việc liên tục cập nhật và sáng tạo những phần mềm mới, ứng dụng mới cho sản phẩm của mình để nâng cao hiệu quả sử dụng và lợi ích cho người dùng là một trong những vấn đề được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy mà Samsung luôn quan tâm đến bồi dưỡng và chăm sóc đến các đơn vị đào tạo nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến tham quan, các lập trình viên tương lai của Hanoi-Aptech đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ từ đại diện Công ty Samsung, từ đó tiếp nhận được thêm nhiều thông tin bổ ích liên quan đến Samsung cũng như tổng quan về bức tranh xuất nhập khẩu tại Việt Nam. Không dừng lại ở việc chia sẻ thông tin một chiều, phía công ty Samsung cũng vô cùng cởi mở và thân thiện, giao lưu với học viên của Hanoi-Aptech, trả lời hết sức nhiệt tình các câu hỏi từ phía các bạn học viên. 

Một số hình ảnh được ghi lại trong chuyến tham quan (Ảnh: Trường Hanoi-Aptech)

Ngoài việc giao lưu chia sẻ thông tin, các bạn học viên còn được trực tiếp tham quan dây chuyển sản xuất của nhà máy, tận mắt chứng kiến hệ thống tự động hóa sản xuất điện thoại thông minh hiện đại bậc nhất thế giới. Tuy nhiên phần tham quan này không được chụp ảnh vì Samsung quy định rất nghiêm ngặt rằng không được mang bất cứ đồ điện tử, lưu trữ , máy ảnh, v..v vào khu vực sản xuất. Mặc dù không được chụp ảnh lại nhưng các bạn học viên vẫn tỏ ra vô cùng thích thú với chuyến tham quan và hào hứng đặt câu hỏi cho các anh chị nhân viên tại đây. Không chỉ được tham quan khu sản xuất, được trực tiếp nhìn thấy một chiếc điện thoại Samsung được ra đời như thế nào, các học viên của Hanoi-Aptech còn được trải nghiệm ăn trưa tại khu nhà ăn khổng lồ của nhà máy Samsung Bắc Ninh, nơi có công suất phục vụ lên tới 60,000 suất ăn mỗi ngày cho cán bộ công nhân viên làm việc tại nhà máy. 

Chuyến đi khép lại trong niềm hứng khởi và vui thích của các bạn học viên Hanoi-Aptech, sự nhiệt tình của ban tổ chức công ty Samsung đã để lại ấn tượng vô cùng tốt đẹp về một tập đoàn lớn, làm việc chuyên nghiệp, môi trường năng động hiện đại và giàu nhân văn. Đây sẽ là một trong những điểm sáng về tuyển dụng mà các tân lập trình viên của Hanoi-Aptech có thể nhắm đến cơ hội làm việc trong các trung tâm phát triển phần mềm của Samsung. 

Hẹn gặp lại tất cả các bạn trong những chuyến đi ngoại khóa lần sau. 

Ngọc Ruby