Sau kì thi Đại học, ngã rẽ nào cho những ước mơ?

Bỏ qua những luận bàn về giá trị tấm bằng Đại học,về Đỗ- Trượt, Lựa chọn, Thành công…. Có một câu hỏi thiết thực hơn mà dư âm của kì thi Đại học khiến người trẻ vô tình quên lãng- “Sau kì thi Đại học, bạn sẽ bước vào Tương Lai như thế nào?”.

Sau kì thi Đại học, ngã rẽ nào cho những ước mơ?-1

Có rất nhiều việc phải làm sau kì thi Đại học, dù bạn Trượt hay Đỗ.

Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ mình sẽ bước vào đời như một con số 0- sống theo cách “không còn gì để mất” mà tiến vào tương lai, chinh phục những gì thật sự mong muốn?!

Khi bạn “chào” tương lai như một con số 0

Đó là lúc bạn cộng hưởng và đón nhận mọi điều từ cuộc sống một cách “tròn vẹn” nhất.

Bạn có để ý số 0 là một con số rất đặc biệt, mọi kết quả đều bằng 0 + chính nó. Giống như con đường đến với Thành Công của hầu hết các Danh Nhân, đều là quá trình của những con người Vô Danh, cộng hưởng với tri thức, nghị lực không ngừng.

Bạn có thể nhìn thấy điều đó bằng thực tế. Mỗi năm, có hàng chục nghìn sĩ tử đến với kì thi Đại học, và cũng con số tương đương như thế tốt nghiệp Giảng đường để bước vào cuộc sống. Nhưng trong số đó, không phải Cử nhân nào cũng “công thành danh toại” với tấm bằng mình đã lựa chọn. Và vẫn có những “người trẻ” có được sự nghiệp riêng chỉ với sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

Sau kì thi Đại học, ngã rẽ nào cho những ước mơ?-2

CEO Mark Zuckerberg, người tạo nên Facebook từ những ý tưởng đơn thuần nhất về nhu cầu chia sẻ của con người.

Hãy khép lại những cảm xúc ngổn ngang của kì thi đã qua, và “chào” tương lai với tâm thế của một số 0 “tươi mới”.

Đó là tâm thế “dám” gạt bỏ mọi điều đã qua để bắt đầu một khởi đầu mới.

Đó là một số 0 luôn cầu thị, không ngừng nỗ lực, vươn lên.

Và là số 0 dám đặt dấu trừ cho những cuộc vui, điểm dừng phù phiếm, không xứng đáng.

Bill Gates, Steve Jobs, CEO Facebook Mark Zuckerberg… đều bắt tay với mọi việc từ con số 0 để có được cả Thế Giới mà họ muốn. Và bạn cũng có thể làm được điều đó bằng niềm tin, nhiệt huyết và sự phấn đấu không ngừng nghỉ.

Và bởi vì bạn “dám” “không còn gì để mất”

Chúng ta chỉ “sợ” khi cảm thấy bản thân sở hữu quá nhiều thứ. Còn khi bạn nghĩ mình chẳng có gì, mọi thử thách, chông gai sẽ chẳng còn quá lo ngại, đắn đo. Cuộc sống là một hành trình dài, nơi sự chọn lọc được diễn ra tự nhiên, âm thầm nhưng không kém phần khắc nghiệt. Và chỉ có những cá nhân xuất sắc nhất mới có thể tồn tại  để tạo nên thành quả cho chính mình.

Bạn có thấy:

Những ý tưởng như iPhone đã từng chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng.

Bạn có biết máy giặt bị chỉ trích là một ý tưởng điên rồ.

Người dân toàn Thế Giới sắp đeo kính thông minh để điều khiển mọi thứ, và hiện giờ bạn đã có thể do nhịp tim bằng chính đồng hồ của mình.

Steve Jobs có thể không phải một CEO, một đồng nghiệp dễ chịu. Nhưng ông đã đúng khi “Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ” để Giấc mơ Mỹ được tạo nên một cách không thể ấn tượng hơn thế. Và cũng vì vậy, có gì là bất khả thi khi bạn “dám” sống khác lối mòn, nhạy bén hơn- hết mình hơn cho tương lai.

Ngay tại Hanoi- Aptech, một môi trường đào tạo công nghệ thông tin theo tiêu chuẩn Quốc tế, chúng tôi luôn chào đón mọi học viên đến với Nhà Trường chỉ từ khởi điểm mang tên Đam Mê. 15 năm trên hành trình không ngừng nghỉ, nhiều thế hệ Lập trình viên- những Kỹ sư công nghệ thông tin chuyên nghiệp, được chào đón và ghi nhận đã tốt nghiệp từ đây. Và không ít trong số đó từng là những người trẻ “tuyệt vọng” vì thất bại thi cử đầu đời.

EO Facebook Mark Zuckerberg-3

Trích lời chia sẻ của Nguyễn Khánh Duy-  Cựu học viên Hanoi- Aptech, hiện là Managing Director của Tofu Game: “Khi ước mơ học tập chuyên ngành Toán- Tin của tôi không thành hiện thực sau kì thi năm đó, có lẽ quyết định đúng đắn nhất là tôi đã không cho bản thân dừng lại, và đến với Hanoi- Aptech. Khi bạn bước vào một môi trường luôn khuyến khích, nuôi dưỡng và khơi gợi đam mê như tôi đã từng có tại đây, thật khó để bạn cảm thấy nản lòng và muốn từ bỏ. Đến bây giờ, khi đã có một công ty của riêng mình, cảm xúc mỗi khi về lại Hanoi- Aptech luôn là sự tự hào, trân trọng và tri ân từ cá nhân tôi”.

Một mùa thi Đại học nữa là tiếp tục trôi qua, với biết bao buồn vui xen lẫn. Nhưng giờ đây, khi thực tại và tương lai đang tiếp tục chờ đợi, nếu không muốn là người Thất Bại khi chưa bắt đầu, hãy gạt bỏ mọi thứ và có sự chuẩn bị tốt nhất cho những điều sắp tới. Thế hệ trẻ ngày nay có nhiều cơ hội, phương tiện hơn để chạm đến ước mơ, nhưng đi cùng với đó là muôn vàn cạnh tranh khắc nghiệt. Vì thế, hãy “dừng” lại đôi chút thôi, rồi bước tiếp để không phái nói quá nhiều những “Giá như…” khi thời gian ngày một trôi qua.

Còn nếu bạn là một người trẻ đam mê công nghệ thông tin, hãy thử tìm cho mình những “điểm cộng” để số 0 “cá nhân” trở nên tròn vẹn, hoàn thiện hơn nữa. Những địa chỉ đào tạo có tâm huyết và uy tín như Hanoi- Aptech luôn chào đón các bạn với sự tư vấn, định hướng chân thành, thiết thực nhất.

Mọi thông tin chi tiết và đăng kí tham dự chương trình, mời xem tại Khóa Lập trình viên Quốc tế Hanoi- Aptech.

Đặc biệt, hiện nay, Hanoi- Aptech đang dành tặng chương trình ưu đãi hết sức đặc biệt tới các Tân học viên Khóa lập trình viên Quốc tế ACCP.

Theo đó, hiện nay, ngay khi nhập học, các bạn sẽ nhận được:

-Ưu đãi lên tới 10.000.000 VND dành cho Khóa lập trình viên Quốc tế HDSE.

-Mức hỗ trợ 5.000.000 VND khi nhập học  Khóa lập trình viên Quốc tế DISM.

-Ưu đãi 2.000.000 VND cho chương trình kỹ thuật viên Quốc tế ITT- Khóa lập trình viên Quốc tế.

-Mức hỗ trợ linh động và có giá trị cho các học viên đạt 25 điểm trở lên cho kì thi đầu vào.

– Dành tặng mức ưu đãi giảm trừ lên tới 27.7 % học phí kỳ đầu tiên khi nhập học tại Hanoi- Aptech tới thân nhân ( con ) của các Thương binh, Liệt sĩ và những Chiến sĩ ( bộ đội ) phục viên có mong muốn học tập tại Trường ( chương trình không áp dụng cùng ưu đãi khác ).

Trường Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Hanoi – Aptech
19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội – 043 5637511

.fb_iframe_widget span{width:460px !important;} .fb_iframe_widget iframe {margin: 0 !important;} .fb_edge_comment_widget { display: none !important; }