Chàng Lập trình viên trẻ và kế hoạch “đường dài” cho đam mê công nghệ

“Bận thì không thể thả lỏng bản thân”- câu nói thẳng thắn nhưng đủ để người đối diện khắc họa ấn tượng về sự cá tính và trưởng thành ở chàng lập trình viên trẻ Nguyễn Dương Nam- thành viên lớp Lập trình viên Chất lượng cao A1205M, Hanoi-Aptech.

Profile

– Họ và tên: Nguyễn Dương Nam

– Ngày sinh: 27/8/1991

– Cung Hoàng đạo: Xử Nữ

– Tốt nghiệp: Đại học Đại Nam, Hà Nội

– Hiện đang là học viên SEM III, Lớp Lập trình viên Chất Lượng Cao A1205M, Hanoi-Aptech

– Quan niệm sống :  “Trong mọi hoàn cảnh, thực tế luôn là yếu tố quan trọng “

Tính cách của chàng trai Xử Nữ

Phía sau một chàng trai 9X “đời đầu”, Nguyễn Dương Nam gây ấn tượng với những chia sẻ “thật” và cá tính-1

Phía sau một chàng trai 9X “đời đầu”, Nguyễn Dương Nam gây ấn tượng với những chia sẻ “thật” và cá tính

Thuộc cung Hoàng Đạo Xử Nữ, dễ dàng bắt gặp ở Nguyễn Dương Nam tính cách đặc trưng – cầu toàn, thẳng thắn, điềm tĩnh và độc lập. Dù là thời gian đầu mới gia nhập vào ngôi nhà chung A1205M (Hanoi-Aptech) hay bước sang kỳ 3 của chặng đường học tập, bộ phận Đào tạo của Trường luôn ấn tượng về một chàng trai 9X trẻ trung nhưng lại có tác phong chuyên nghiệp và phong độ học tập rất ổn định. Nam thường có điểm thi tương đối vững vàng, đặc biệt, mảng thi thực hành là thế mạnh của chàng lập trình viên trẻ này.

May mắn khi sống giữa những người bạn cùng đam mê

Sở thích IT đến với Nam từ những ngày còn là cậu học sinh cấp III, sự tìm tòi ban đầu, câu hỏi “tại sao” ngay cả lúc…chơi game đã đưa Nam đến với quyết định theo học chuyên ngành công nghệ thông tin, Đại học Đại Nam. Và tiếp sau đó, là học viên Khóa Lập trình viên ACCP Chất Lượng Cao A1205M Hanoi-Aptech.

Chia sẻ về động lực giúp bản thân kiên trì và có những bước đi vững chắc trên hành trình học tập, Nam hào hứng cho biết: “May mắn khi mình sống giữa những người chung sở thích và đam mê”.

Người đầu tiên Nam nhắc tới chính là Nguyễn Văn Duy với tình bạn được đặt tên “tam đồng”cùng năm sinh,cùng họ, cùng trường. Đồng hành từ nhỏ, Duy và Nam đều quyết tâm theo đuổi ước mơ trở thành Lập trình viên chuyên nghiệp. Và đây cũng là lý do 2 người bạn lại tiếp tục con đường học tập chuyên ngành này tại Hanoi-Aptech.

Phía sau một chàng trai 9X “đời đầu”, Nguyễn Dương Nam gây ấn tượng với những chia sẻ “thật” và cá tính-2

Nguyễn Văn Nam và Nguyễn Văn Duy trong giờ học tại Hanoi-Aptech. Duy chính là người đã giúp Nam trong những ngày đầu tiên bỡ ngỡ với kiến thức lập trình chuyên nghiệp.

Một điều thú vị tiếp theo chính là cơ duyên của chàng lập trình viên trẻ này với Hanoi-Aptech. Khi được hỏi về nguyên nhân muốn theo học tại Trường, Nam đã “bật mí” rằng không chỉ bạn mà có tới 5 anh em trong họ đều đã và đang là học viên của Trường. Truyền thống 12 năm mà Hanoi-Aptech đã xây dựng chính là cầu nối để nhiều thế hệ trong gia đình Nam nối tiếp, cùng phát triển niềm đam mê công nghệ thông tin.

Phía sau một chàng trai 9X “đời đầu”, Nguyễn Dương Nam gây ấn tượng với những chia sẻ “thật” và cá tính-3

Ảnh chụp 4 anh em của Nguyễn Dương Nam, những  thành viên- cựu thành viên của Đại gia đình Hanoi-Aptech

Những tháng ngày cùng A1205M và Kế hoạch “đường dài” cho đam mê công nghệ

Giữ được kết quả ổn định cho quãng đường dài học tập, chia sẻ về “bí quyết” của mình, Nam khá thẳng thắn: “Việc học lập trình một cách chuyên nghiệp không phải là điều dễ dàng, vì thế, chưa bao giờ mình có suy nghĩ “kiểu gì cũng qua” khi học. Ngoài giờ lên lớp, mình giúp đỡ thêm công việc kinh doanh của gia đình. Guồng quay bận rộn đó khiến mình không thể sa đà chơi được, có lẽ nhờ vậy, việc tập trung và dồn sức trong việc học tập dễ dàng hơn. Với mình, học mà thiếu sự chuyên tâm thì  rất khó thành công.”

Dự định cho tương lai, Nam cho biết bạn sẽ dồn toàn bộ tâm sức để lấy được tấm bằng Lập trình viên (ACCP) rồi mới thật sự bắt đầu cùng công việc Lập trình chuyên nghiệp: “Việc học theo mình cần phải liền mạch, một nền tảng vững vàng sẽ là điều kiện tốt nhất để phát triển hết sức với nghề. Hơn nữa, không khí học tập tại A1205M, quá trình “lăn xả” khi thực hiện Project cuối kì, cùng bạn bè “chiến đấu” để bảo vệ dự án thật sự giúp mình hiểu và trưởng thành về nghề hơn rất nhiều. Những người bạn chia sẻ, giúp đỡ và hiểu nhau là điều quý giá mà mình nghĩ sẽ không bao giờ quên được”.

Phía sau một chàng trai 9X “đời đầu”, Nguyễn Dương Nam gây ấn tượng với những chia sẻ “thật” và cá tính-4

Nguyễn Văn Nam và những thành viên của Lớp Lập trình viên Chất lượng cao A1205M

Tham vọng của chàng trai trẻ này không chỉ dừng lại ở ước mong là một Lập trình viên thông thường, nếu điều kiện cho phép, Nam sẽ cùng những người bạn của mình có một “khoảng trời riêng” như một công ty nhỏ về lập trình khi đã đủ chín về kinh nghiệm và nghề.

Chúc Nam tiếp tục học tập thật tốt và đạt được ước mơ của mình! Chúc những Lập trình viên tương lai của A1205M nhiều niềm vui, thành công trên con đường các bạn đã chọn!

Trường Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Hanoi – Aptech
19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội – 043 5637511
Chi tiết chương trình Lập trình viên Quốc tế ACCP, xem tại đây.
Website: www.aptech.vn