Câu status trên Facebook trị giá hơn 1 tỷ

Một cô bé ở Miami đã đánh mất khoản bồi thường hơn 1 tỷ (80.000 USD) của bố chỉ vì một câu khoe khoang quá đà trên mạng xã hội Facebook.

Câu status trên Facebook trị giá hơn 1 tỷ

Năm 2010, ông Patrick Snay bố của cô bé bị sa thải khỏi vị trí hiệu trưởng một trường tư tại Miami. Sau một khoảng thời gian ông khởi kiện nhà trường ra tòa với các lý do phân biệt đối xử do tuổi tác và các thiệt hại về tinh thần ảnh hưởng đến cô con gái đang theo học tại chính ngôi trường này.

Sau một vài lần gặp mặt hòa giải, vụ kiện được dàn xếp với khoản tiền bồi thường cho ông Snay khoảng 80.000 USD với điều kiện phải giữ kín thông tin đến vụ hòa giải này.

Vui vẻ về nhà, ông Snay đã chia sẻ chiến thắng với cả gia đình. Tuy nhiên, cô con gái Dana có lẽ không nắm được yêu cầu bảo mật đã chia sẻ thông tin lên Facebook của mình:

“Mama và Papa Snay thắng vụ kiện chống lại Gulliver. Gulliver sẽ chính thức trả tiền cho kỳ nghỉ  đến châu Âu của tôivào mùa hè này. SUCK IT.”

Câu status này đã đến tai luật sư của trường Gulliver và ông này đã chính thức đề nghị lên tòa về việc miễn khoản bồi thường kia. Sau đó, tòa phúc thẩm đưa ra phán quyết rằng Gulliver sẽ không cần phải trả khoản tiền dàn xếp trên nữa, bởi câu status của Dana đã vi phạm điều khoản “bí mật” trong thỏa thuận dàn xếp.

Thẩm phán Linda Ann Wells đã tuyên bố: “Snay đã vi phạm thỏa thuận khi làm đúng cái việc mà ông ta đã hứa sẽ không làm. Con gái của ông ta sau đó đã phạm phải điều mà thỏa thuận bí mật đã được đặt ra để phòng ngừa

Dương Linh
theo c