Công bố 05 CEO nổi bật nhất Thế Giới 2013 theo Fortune

Trong số 50 CEO nổi tiếng Thế Giới 2013, 05 cái tên nổi bật nhất đại diện cho làng công nghệ lại khiến nhiều người bất ngờ. Danh tính CEO tài năng năm nay đa phần không thuộc danh sách những cái tên quá “nổi tiếng” của năm 2013.

Elon Musk giữ vị trí số 1 của Thế Giới và làng công nghệ

Công bố 05 CEO nổi bật nhất Thế Giới 2013 theo Fortune-1

Fortune xếp hạng: 1

Aptech.vn đã từng có bài tìm hiểu về vị doanh nhân nổi tiếng và tài năng này. Với những thành tựu nổi tiếng của mình ở 3 lĩnh vực “của tương lai”: vũ trụ, năng lượng sạch và thanh toán quốc tế, Elon Musk hoàn toàn xứng đáng với vị trí dẫn đầu của năm nay.

Tìm hiểu thêm về Elon Musk tại đây.

Huateng

Công bố 05 CEO nổi bật nhất Thế Giới 2013 theo Fortune-2
Fortune xếp hạng: 3

Là một trong những gương mặt “quyền lực” của làng công nghệ Trung Quốc, đồng sáng lập nền tảng Tencent nổi tiếng cùng sự tăng trưởng mạnh mẽ của công ty này trên thị trường đã đưa Huateng trở thành CEO nổi tiếng thứ 3 thế giới.

Angela Ahrendts

Công bố 05 CEO nổi bật nhất Thế Giới 2013 theo Fortune-3

Fortune xếp hạng: 4

Người phụ nữ quyến rũ và tài năng của Burberry đã trở nên nổi tiếng gấp bội khi bước sang vị trí lãnh đạo mảng bán lẻ của Apple. Không phải dễ dàng để Táo Khuyết tín nhiệm Angela Ahrendts đến vậy, sự khởi sắc ấn tượng của mảng bán lẻ Burberry là minh chứng đầy thuyết phục cho tài năng của người phụ nữ này.

Reed Hastings

Công bố 05 CEO nổi bật nhất Thế Giới 2013 theo Fortune-4

Fortune xếp hạng: 5

CEO của Netflix, Reed Hastings đã từng giữ vị trí đầu bảng danh sách của Fortune năm 2010. Với năm nay, vị CEO vẫn gây nhiều ấn tượng khi đưa Netflix “qua mặt” cả “tượng đài” HBO với hơn 30 triệu thuê bao trong quý 3 năm 2013.

Jeff Bezos

Công bố 05 CEO nổi bật nhất Thế Giới 2013 theo Fortune-5

Fortune xếp hạng: 6

Jeff Bezos là CEO luôn gắn liền những mục tiêu kinh doanh dài hạn, mang tới lợi nhuận bền vững. Là người giữ vị trí đầu bảng của năm ngoái, và có phần sụt giảm trong năm nay nhưng Bezos vẫn được chú ý nhiều với thương vụ ông thâu tóm tờ Washington Post.

Dương Linh
Theo h