Chọn công nghệ thông tin – người trong cuộc nói gì!

Là một điểm sáng trong bức tranh ảm đạm của nền kinh tế, công nghệ thông tin được đánh giá là nhóm ngành đắt giá trong thời điểm hiện nay. Theo Thống kê từ Cổng thông tin việc làm MyWork, trong những tháng đầu của Quý II/2013, công nghệ thông tin (CNTT) là 1 trong 4 nhóm ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất.

Bên cạnh yếu tố môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ hội việc làm lớn với mức lương trong mơ thì việc “không lo lắng về đầu ra” cũng là lí do để các teen lựa chọn theo học ngành CNTT.
Lựa chọn rồi và theo đuổi ngành nghề đã chọn đến cùng cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để bạn thành công. Hãy cùng xem những người trong cuộc họ cảm nhận điều gì từ thực tế:
Phạm Trần Nghĩa – thí sinh giành được học bổng 40 triệu trong tháng 5 của Hanoi-Aptech chia sẻ: “Biết thêm nhiều lĩnh vực khác thì sẽ thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp, đặc biệt trong thời kì kinh tế khủng hoảng như hiện nay thì biết thêm IT theo mình là một lựa chọn đúng. Với cá nhân mình, CNTT luôn là một ngành học có nhiều cơ hội, dễ kiếm được thu nhập tốt. Mặc dù đang theo học ngành Kinh tế nhưng với tình hình ảm đạm thế này thì học thêm CNTT sẽ giúp mình an tâm với vấn đề đầu ra”.

anh2

Phạm Trần Nghĩa đã xuất sắc nhận học bổng 40 triệu của chương trình Vươn cao cùng Hanoi – Aptech

Còn với cô Ngô Hồng Sâm – phụ huynh của một học viên Hanoi-Aptech cũng cho biết: “Hiện tại con tôi cũng đang theo học ngành Tài chính ở Trường Đại học chính quy. Tuy nhiên với tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay thì xin được một việc làm đúng với ngành này không phải đơn giản. Việc biết nhiều hơn một chuyên ngành sẽ tốt hơn rất nhiều. Chính vì thế mà tôi và gia đình đã động viên con theo học thêm một ngành tay trái nữa và con tôi chọn học CNTT bởi ngành học này luôn tiềm năng trong mọi thời điểm…”.
Có thể nói rằng, lựa chọn ngành học CNTT là một lựa chọn sáng suốt trong giai đoạn hiện nay bởi CNTT vẫn tiếp tục tìm kiếm nhân lực chất lượng cao và hầu như không bị ảnh hưởng bởi các cơn bão suy thoái kinh tế. Nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực này ngày càng tăng cao do tác động của cả “ngoại lực” và “nội lực”.
Chúng tôi không mang lại thành công cho bạn nhưng chúng tôi tặng bạn cơ hội để bạn chạm tới thành công vì thế để nắm bắt được cơ hội thì phải từ chính các bạn.
Trong mùa hè này Trường Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Hanoi-Aptech đang triển khai nhiều chương trình với những cơ hội đặc biệt giúp bạn tới gần hơn với CNTT.Mọi thông tin các bạn có thể tìm thấy tại website https://aptech.vn/ hoặc liên hệ hotline 043. 8344669 để được tư vấn trực tiếp!

 Theo hanoimoi.com.vn