Những ứng dụng công nghệ mong đợi nhất trong năm 2013

 

Theo dự đoán năm 2013 sẽ là 1 năm bùng nổ của nền công nghệ thế giới. Trong năm 2012 bạn nghe rất nhiều về TV kết nối, máy tính xách tay ultrabook và hệ điều hành Android và Windows 8. Vậy 2013, những công nghệ điện tử nào sẽ tiếp tục được mong đợi.

Las Vegas sáng rực không phải thứ ánh sáng từ những chiếc đèn mà là hàng ngàn và hàng ngàn các tiện ích và các thiết bị điện tử. CES – Triển lãm điện tử tiêu dùng hàng năm ở Las Vegas một chương trình lớn được tổ chức trong những năm qua, tất cả từ Samsung Sony Toshiba và hàng ngàn các công ty điện tử bạn chưa bao giờ nghe nói về, sẽ được ra mắt tại nơi đây, một nơi đánh dấu những xu hướng sắp tới về công nghệ điện tử trên thế giới.

 

những ứng dụng công nghệ được mong đợi nhất trong năm 2013

1.Siêu HD

Cụm từ “siêu HD” sẽ được mong đợi nhiều nhất trong tuần tới. Chẳng hạn như Ultra HD hoặc HDTV 4K với độ phân giải gấp bốn lần độ phân giải của TV HD hiện thời. Điều này có nghĩa là chiếc HDTV 1080p bạn mua năm 2012 đã trở nên lỗi thời với phiên bản siêu HD sắp ra mắt này.

Top 5 ứng dụng công nghệ được mong đợi nhất năm 2013

Nhiều công ty đang dự kiến sẽ cho ra mắt siêu HD TV mới của họ trong năm nay. Sony đã sẵn sàng vào cuộc với chi phí 25.000$. Có lẽ, Sony chỉ là một trong những nhà sản xuất tivi cho ra mắt thị trường công nghệ mới vô cùng đắt tiền này, nhưng chúng ta chỉ nên mong đợi sở hữu thiết bị công nghệ cao với giá phải chăng mà thôi.

2. Tiện ích mới cho chiếc điện thoại

Những công ty lớn sản xuất điện thoại thông minh như – HTC, Nokia, Samsung,…  dường như đang trầm lắng trong những thông báo lớn về công nghệ của họ tại Hội Nghị Điện Thoại trên thế giới, một hội chợ thương mại di động tổ chức tại Barcelona vào cuối tháng Hai. Nhưng điều mong đợi trong năm nay là tất cả thông tin về các thiết bị phần cứng của chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

những ứng dụng công nghệ mong đợi nhất trong năm 2013

Nhiều thiết bị như FitBit hoặc Jawbone Up, sẽ kết nối với điện thoại để giúp người sử dụng biết thêm về hoạt động thể dục của mình. Sẽ có nhiều hơn những công nghệ mới được đem tới triển lãm và Pebble- một nhà sản xuất đồng hồ thông minh nổi tiếng, thậm chí đã hứa sẽ chỉ ra một phiên bản mới của chiếc đồng hồ thông minh có kết nối với điện thoại vào năm nay. Mong đợi các công ty công nghệ sẽ cho ra mắt những tiện ích về sự kết nối trong ngôi nhà cũng như cách làm thế nào để điện thoại có thể kiểm soát tất cả mọi thứ từ bóng đèn cho đến chuông cửa

3. Chiếc xe tự lái

Toyota và Audi đã thông báo rằng họ đã có kế hoạch để chứng minh với công chúng về chiếc xe ô tô tự lái của họ. Hay hãng Ford, đã tổ chức một hội nghị báo chí để nói về những thay đổi mới trong công nghệ kết nối.

4. Windows 8 –hơn cả một hệ điều hành

Năm 2012 là năm của máy tính bảng Android và hệ điều hành Windows 8. Các công ty lớn – Dell, HP, Lenovo, Toshiba, Samsung,… – đã phát hành một số máy tính bảng Windows 8 trước những ngày nghỉ vừa rồi trong đó thì một số chiếc máy tính được giữ lại nhằm cải tiến những công nghệ mới hơn. Và một số khái niệm máy tính bảng thú vị từ Intel, Nvidia sẽ được xuất hiện trong năm nay.

5. Tai nghe từ người nổi tiếng

Khi ai đó nói tai nghe của người nổi tiếng cũng như nước hoa của người nổi tiếng vậy. Năm nay những người nổi tiếng mang đến sản phẩm của mình là những chiếc tai nghe Tiến sĩ Dre đã tiên phong xu hướng này với Beats by Dre và bây giờ là 50 Cent, Snooki, Tim Tebow, Motorhead của Lemmy Kilmister nó không còn là những chiếc tai nghe của người nổi tiếng mà đã trở thành một dòng thiết bị âm thanh.